กรมธุรกิจพลังงานจัด Focus Group ร่าง กม.คุมเข้มโรงงานที่ใช้ก๊าซ LPG

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 27, 2010 12:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีระพล สาครินทร์ อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน เปิดเผยว่า กรมธุรกิจพลังงานได้จัดการประชุมรับฟังความคิดเห็น (Focus Group)ต่อร่างกฎหมาย เรื่อง "หลักเกณฑ์ และวิธีการในการเก็บรักษา การกำหนดบุคลากรที่รับผิดชอบและการยกเว้นไม่ต้องปฏิบัติตามพระราชบัญญัติวัตถุอันตราย พ.ศ.2535 สำหรับโรงงานที่ใช้ก๊าซปิโตรเลียมเหลวที่กรมธุรกิจพลังงานรับผิดชอบ พ.ศ. ..." เพื่อให้ผู้ประกอบการกิจการก๊าซปิโตรเลียมเหลวและผู้ที่เกี่ยวข้องมีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็นในการจัดทำร่างประกาศกระทรวงฯ ดังกล่าว

สำหรับรายละเอียดของร่างประกาศกระทรวงนี้ กรมธุรกิจพลังงานจัดทำขึ้นเพื่อกำกับดูแลโรงงานที่ใช้ก๊าซปิโตรเลียมเหลวให้มีความปลอดภัยและมีการใช้พลังงานอย่างถูกต้อง มีประสิทธิภาพ เช่น การกำหนดโรงงานที่ใช้ก๊าซปิโตรเลียมเหลวเป็นกิจการควบคุมประเภทที่ 2 หรือ 3 แล้วแต่กรณี, กำหนดการใช้ภาชนะให้สอดคล้องการเก็บรักษาวัตถุอันตราย และการมาตรฐานความปลอดภัยให้เป็นไปตามหลักสากล เป็นต้น

นายพีระพล กล่าวว่า การประชุมรับฟังความคิดเห็นในครั้งนี้เป็นขั้นตอนที่สำคัญในการยกร่างกฎหมาย โดยหลังจากที่ได้ข้อคิดเห็นดังกล่าวแล้ว กรมธุรกิจพลังงานจะได้นำผลที่ได้ไปพิจารณาปรับปรุงให้กฎหมายมีความสมบูรณ์และสามารถบังคับใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป


แท็ก ก๊าซ lpg  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ