สเปนดิงพัลส์เผยยอดค้าปลีกช่วงเทศกาลคริสต์มาสในสหรัฐพุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุดในรอบ 5 ปี

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 28, 2010 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สเปนดิงพัลส์ ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยด้านธุรกิจค้าปลีกในเครือมาสเตอร์การ์ด แอดไวเซอร์ส เปิดเผยว่า ยอดค้าปลีกของสหรัฐซึ่งไม่นับรวมยอดขายรถยนต์ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสปีนี้ พุ่งขึ้น 5.5% แตะระดับ 5.84 แสนล้านดอลลาร์ ทำสถิติปรับตัวขึ้นแข็งแกร่งสุดในรอบ 5 ปี เนื่องจากผู้บริโภคออกมาจับจ่ายใช้สอยเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะเสื้อผ้าและอัญมณีที่มียอดขายเพิ่มขึ้นแข็งแกร่ง

ทั้งนี้ สเปนดิงพัลส์ ได้รวบรวมรายงานยอดค้าปลีกจากห้างสรรพสินค้าในสหรัฐ รวมถึงห้างเมซีส์ อิงค์ และทิฟฟานี แอนด์ โค ในระหว่างวันที่ 5 พ.ย.จนถึงวันที่ 24 ธ.ค. โดยได้ทำการรวบรวมยอดการใช้จ่ายของผู้บริโภคผ่านการทำธุรกรรมทุกประเภท ซึ่งพบว่า ผู้บริโภคสหรัฐออกมาจับจ่ายใช้สอยมากขึ้นเพราะเชื่อมั่นเรื่องการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและตลาดแรงงานภายในประเทศ

นอกจากนี้ สเปนดิงพัลส์คาดว่า พายุหิมะที่พัดกระหน่ำภูมิภาคฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐ ซึ่งส่งผลให้มีหิมะหนากว่า 1 ฟุตตั้งแต่มลรัฐนอร์ธ แคโรไลนา ไปจนถึงแมสซาชูเซตส์ ในระหว่างวันที่ 26-27 ธ.ค.นั้น จะไม่ส่งผลต่อการจับจ่ายของผู้บริโภค และจะไม่ทำให้ยอดขายในช่วงเทศกาลวันหยุดปลายปีลดลงด้วย

รายงานของสเปนดิงพัลส์ระบุว่า ยอดขายเสื้อผ้าพุ่งขึ้น 11% ซึ่งสุงกว่ายอดขายเมื่อปีทีแล้วถึง 10 เท่า ขณะที่ยอดขายอัญมณีเพิ่มขึ้น 7.2% สูงกว่าปีที่แล้วถึง 2 เท่า ส่วนยอดขายสินค้าหรูหราปรับตัวเพิ่มขึ้น 6.7% ยอดขายเครื่องไฟฟ้าสำหรับผู้บริโภคเพิ่มขึ้น 1.2% และยอดขายเฟอร์นิเจอร์เพิ่มขึ้น 3.8%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ