China Todayข่าวตลาดหุ้นจีนประจำวันที่ 4 มกราคม 2554

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 4, 2011 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานการบินพลเรือนจีน เปิดเผยว่า จีนจะยกเว้นการจัดเก็บค่าธรรมเนียมการก่อสร้างสนามบินสำหรับเที่ยวบินขนส่งอาหารตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2554 ซึ่งการเพิ่มนโยบานดังกล่าวก็เพื่อสนับสนุนพื้นที่ด้อยพัฒนาในภาคกลางและตะวันตกของจีน รวมทั้งบริเวณชายแดน และสนามบินขนาดเล็ก

Comment: นโยบายใหม่นี้จะเป็นประโยชน์กับบริษัทที่ให้บริการสายการบินและผู้ให้บริการสนามบิน

-- จีนจะยกเลิกการใช้นโยบายการให้เงินอุดหนุนเพื่อสนับสนุนยอดขายรถในพื้นที่ชนบท และการสนับสนุนการเปลี่ยนรถเก่ากับรถใหม่ตั้งแต่ปี 2554 เป็นต้นไป โดยก่อนหน้านี้ รัฐบาลได้ประกาศที่จะยกเลิกการใช้นโยบายการจัดเก็บภาษีการซื้อรถสำหรับผู้ที่ซื้อรถขนาดเล็ก

Comment: การยกเลิกนโยบายจูงใจ 3 นโยบายสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ภายในประเทศคาดว่า จะส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพของบริษัทผู้ผลิตรถระดับท้องถิ่น แต่ตลาดได้คาดการณ์ความเคลื่อนไหวดังกล่าวไว้ก่อนหน้านี้แล้ว

-- สมาพันธุ์ลอจิสติกและการจัดซื้อแห่งชาติของจีน (CFLP) เปิดเผยว่า ดัชนี PMI ภาคการผลิตของจีนในเดือนธ.ค.อ่อนตัวลงมาอยู่ที่ระดับ 53.9% ลดลง 1.3% จากเดือนพ.ย.

ดัชนี PMI ภาคการผลิตขยายตัวที่เหนือระดับ 50 จุดติดต่อกันมา 22 เดือน โดยก่อนที่จะชะลอตัวลงในเดือนธ.ค.นั้น ดัชนีได้ปรับตัวขึ้นมาติดต่อกันเป็นเวลา 4 เดือน นักวิเคราะห์ระบุว่า ตัวเลขที่อ่อนตัวลงนี้เป็นผลมาจากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่อ่อนตัวลงเมื่อเดือนพ.ย. และดัชนี PMI เดือนพ.ย.ไม่ได้สะท้อนให้เห็นความเคลื่อนไหวดังกล่าว

Comment: ตัวเลขที่ลดลงนี้คาดว่าจะไม่ส่งผลกระทบด้านลบต่อตลาดหุ้นภายในประเทศมากเท่าไรนัก

-- บริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้และตลาดหุ้นจีนมีกำหนดเปิดเผยรายงานประจำปี 2553 ขงอบริษัทตั้งแต่วันที่ 19 ม.ค.เป็นต้นไป

Comment: อาจจะมีโอกาสในการเก็งกำไรระยะสั้นสำหรับหุ้นบริษัทที่จะเปิดเผยผลประกอบการ และบริษัทที่มีผลประกอบการสูงในปี 2553 สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ