ครม.เห็นชอบปรับปรุงสวัสดิการค่ารักษาพยาบาลพนักงานสำนักงานธนานุเคราะห์

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 4, 2011 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.มารุต มัสยวาณิช รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม.เห็นชอบการปรับปรุงสวัสดิการเกี่ยวกับการเบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาลพนักงานสำนักงานธนานุเคราะห์ ดังนี้

1.ปรับปรุงค่าห้องและค่าอาหารในการเข้ารับการรักษาพยาบาลในสถานพยาบาลของทางราชการและ สถานพยาบาลของเอกชนสำหรับพนักงาน จากเดิมเบิกได้ 800 บาท/วัน เป็นเบิกได้ 1,000 บาท/วัน และบุคคลในครอบครัว จากเดิมเบิกได้ 600 บาท/วัน เป็นเบิกได้ 800 บาท/วัน

2.ให้พนักงานมีสิทธิเบิกค่ารักษาพยาบาลประเภทผู้ป่วยนอกในกรณีที่ได้รับอันตรายแก่กายหรือเจ็บป่วย ให้ใช้สถานพยาบาลเอกชนหรือคลินิกแพทย์ ได้ครั้งละไม่เกิน 500 บาท รวมปีละไม่เกิน 3,600 บาท

เนื่องจากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) รายงานว่า ปัจจุบันค่ารักษาพยาบาลโดยทั่วไปมีราคาเพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับค่าครองชีพได้เพิ่มขึ้นตามสภาวะเศรษฐกิจ เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับค่ารักษาพยาบาล อีกทั้งเป็นการเสริมสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่พนักงานสำนักงานธนานุเคราะห์ ที่ประชุมคณะกรรมการอำนวยการสำนักงานธนานุเคราะห์ จึงได้มีมติให้ปรับปรุงสวัสดิการเกี่ยวกับการเบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาลของพนักงานสำนักงานธนานุเคราะห์ตามที่เสนอดังกล่าวข้างต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ