China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 6 มกราคม 2554

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 6, 2011 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์เซี่ยงไฮ้ ซิเคียวริตีส์ นิวส์ รายงานว่า จีนอาจจะไม่กำหนดโควต้าของปริมาณการปล่อยสินเชื่อรายปีในปีนี้ และอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจก็อาจจะเป็นปัจจัยอ้างอิงหลักสำหรับการกำหนดปริมาณการปล่อยสินเชื่อ

ผู้เชี่ยวชาญในตลาดมองว่า ธนาคารกลางจีนจะเน้นย้ำเรื่องการกำหนดเพดานกันสำรองสภาพคล่องของธนาคารพาณิชย์ในระดับที่แตกต่างกันไปในช่วงที่มีการใช้นโยบายการเงินในปีนี้ และคาดว่าการดำเนินการดังกล่าวจะทำให้ความถี่ของการขึ้นเพดานกันสำรองจะปรับตัวลดลงด้วย

-- รัฐสภาจีนได้ตัดสินใจภายหลังจากการประชุมคณะผู้บริหารซึ่งนายกรัฐมนตรีเหวิน เจียเป่า เป็นประธานในการประชุมเมื่อวานนี้ว่า จีนจะยังคงพยายามที่จะขยายและยกระดับเครือข่ายระบบไฟฟ้าในพื้นที่ชนบทในอีก 5 ปีข้างหน้า เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการที่สูงขึ้น

ทั้งนี้ คาดว่า จะมีเครือข่ายพลังงานในพื้นที่ชนบทที่มีความปลอดภัย เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และมีเทคโนโลยีที่ทันสมัย ครอบคลุมพื้นที่ในชนบทของจีน เพื่อสร้างความมั่นใจว่าประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ชนบทจะมีไฟฟ้าใช้ได้ดีขึ้น

-- นายเจียง เหยาปิง รัฐมนตรีช่วยกระทรวงพาณิชย์ของจีน กล่าวในที่ประชุมซึ่งจัดขึ้นที่กรุงปักกิ่งว่า จีนได้ประโยชน์เพียงเล็กน้อยจากการเกินดุลการค้ามูลค่ามหาศาล พร้อมกับกล่าวว่า ผลของโลกาภิวัฒน์ทำให้วิสาหกิจของจีนมีกำไรแค่ในวงจำกัดจากการประกอบชิ้นส่วนผลิตภัณฑ์และผลิตภัณฑ์แปรรูป ในขณะที่ประเทศอื่นๆทั่วโลกได้ประโยชน์มากกว่า สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ