China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 6 มกราคม 2554

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 6, 2011 12:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ประจำสำนักงานการค้าระหว่างประเทศและความร่วมมือทางเศรษฐกิจของมณฑลกวางตุ้ง ซึ่งตั้งอยู่ที่ชายฝั่งภาคใต้ของจีน คาดว่า แนวโน้มการส่งออกผลิตภัณฑ์เหล็กของจีนอาจจะไม่สดใสนักในปี 2554 เนื่องจากตลาดได้รับแรงกดดันจากต้นทุนและอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น

นอกจากนี้ ส่วนแบ่งการตลาดและมาร์จิ้นในกำไรของจีนยังมีแนวโน้มลดลงในปีถัดไป

-- บริษัทอลูมินั่ม คอร์ป ออฟ ไชน่า ผู้ผลิตโลหะน้ำหนักเบารายใหญ่สุดของจีน ได้ลงนามในข้อตกลงกรอบความร่วมมือทางกลยุทธ์กับมณฑลกุ้ยโจว ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน รวมทั้งให้คำมั่นว่าจะลงทุนเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 3.45 หมื่นล้านหยวนในระหว่างปี 2554-2558

อลูมินั่ม คอร์ป ออฟ ไชน่า ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในกรุงปักกิ่งและเป็นที่รู้จักทั่วไปในชื่อ Chinalco ยังได้เปิดเผยแผนการปรับเปลี่ยนเชิงนวัตกรรมการผลิตโลหะให้สามารถปฏิบัติงานร่วมกันได้ในส่วนของอลูมินั่ม พลังงาน และ ถ่านหิน

ทั้งนี้ Chinalco เป็นรัฐวิสาหกิจและบริษัทแม่ของ Chalco

-- บริษัท อันกัง สตีล ประกาศว่า บริษัทจะขายหุ้นสามัญจำนวน 4.34 พันล้านหุ้น ที่ตลาดหลักทรัพย์เสิ่นเจิ้นในวันที่ 7 มกราคมนี้

แถลงการณ์ของอันกัง สตีล ซึ่งจดทะเบียนทั้งในตลาดหลักทรัพย์เสิ่นเจิ้นและตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงระบุว่า จำนวนหุ้นดังกล่าวคิดเป็นสัดส่วน 60% ของเงินทุนที่ได้จากการออกหุ้นทั้งหมด ณ ปัจจุบันของบริษัท

-- บริษัท เจียงซี ค็อปเปอร์ ผู้ผลิตโลหะรายใหญ่สุดของจีน รายงานว่าบริษัทมียอดขายทองแดงทั้งหมด 8.6 หมื่นล้านหยวนในปี 2553 เพิ่มขึ้น 62% เมื่อเปรียบเทียบเป็นปีต่อปี

ทั้งนี้ บริษัทมีกำไร 9.4 พันล้านหยวน ทะยานขึ้น 70% เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2552 ส่งผลให้ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.76% มาเปิดที่ 45.31 หยวน ในตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้

-- เจียงซู ชากัง กรุ๊ป หรือ ShaSteel ซึ่งเป็นผู้ผลิตเหล็กเอกชนรายใหญ่สุดของจีน คาดว่า บริษัทจะมีรายได้จากการขายทั้งหมด 1.7 แสนล้านหยวน ในปี 2553 เพิ่มขึ้น 20% เมื่อเปรียบเทียบกับรายได้ของปี 2552 สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ