China Todayข่าวธุรกิจน้ำมัน แก็ส และปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 6 มกราคม 2554

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 6, 2011 13:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ซิโนเปค เปิดเผยผ่านเว็บไซท์ของบริษัทในวันนี้ว่า ผลผลิตน้ำมันดิบที่บ่อน้ำมันนอร์ธเวสต์ของซิโนเปค อยู่ที่ระดับ 7 ล้านตันในปี 2553 เพิ่มขึ้น 6.06% ต่อปี ขณะที่ผลผลิตก๊าซธรรมชาติอยู่ที่ระดับ 1.45 พันล้านลูกบาศก์เมตร ซึ่งสูงกว่าระดับเป้าหมายที่กำหนดไว้สำหรับปี 2553 ราว 150 ล้านลูกบาศก์เมตร

แถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า บ่อน้ำมันนอร์ธเวสต์ของซิโนเปคช่วยให้น้ำมันในสต็อกของบริษัทประจำปี 2553 เพิ่มอีกขึ้น 306 ล้านตัน ซึ่งรวมถึงแหล่งสำรองน้ำมันดิบที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว 96.03 ล้านตัน

-- ไชน่า ปิโตรเคมิคัล อินเตอร์เนชันแนล (ซิโนเปค) ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับบริษัท ไชน่า เอกซ์ปอร์ต แอนด์ เครดิต อินชัวรันซ์ คอร์ปอเรชัน (ซิโนชัวร์) เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ระดับทวิภาคีด้านการค้าน้ำมันและก๊าซระหว่างประเทศ รวมทั้งการส่งออกอุปกรณ์การขนส่งปิโตรเคมีภัณฑ์

-- ซิโนเปค ประกาศเมื่อวานนี้ว่า ซิโนเปค เซาท์เวสต์ ออยล์ แอนด์ ก๊าซ ฟิลด์ สามารถผลิตก๊าซธรรมชาติได้ 2.71 พันล้านลูกบาศก์เมตร

เซาท์เวสต์ ออยล์ แอนด์ ก๊าซ ฟิลด์ ตั้งอยู่ในมณฑลเสฉวน สามารถผลิตก๊าซได้ทั้งสิ้น 1.31 หมื่นล้านลูกบาศก์เมตรในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ซึ่งทำให้เซาท์เวสต์ ออยล์ แอนด์ ก๊าซ ฟิลด์ กลายเป็นหนึ่งในฐานการผลิตก๊าธธรรมชาติที่สำคัญของซิโนเปค สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ