China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 7 มกราคม 2554

ข่าวต่างประเทศ Friday January 7, 2011 13:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์โอเรียลทัล มอร์นิ่ง โพสต์ รายงานว่า อุตสาหกรรมแร่ธาตุหายากของจีนอาจต้องรับมือกับมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อมที่เข้มงวดมากขึ้นในเร็วๆนี้ โดยคาดว่าจีนจะเผยแพร่มาตรฐานการปล่อยมลภาวะในอุตสาหกรรมแร่ธาตุหายากภายในปีนี้

แหล่งข่าวในแวดวงอุตสาหกรรมเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 2553 กระทรวงคุ้มครองสิ่งแวดล้อมของจีน (MEP) ได้เห็นชอบมาตรฐานระดับชาติใหม่เกี่ยวกับการปล่อยมลภาวะของอุตสาหกรรมแร่ธาตุหายาก

-- เป่าชาน ไอออน แอนด์ สตีล เคมิคัล (เป่าเคม) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของเป่าสตีล กรุ๊ป จะจัดตั้งบริษัทร่วมทุนด้านเคมีถ่านหิน 2 แห่งร่วมกับบริษัท ต้าซิ่ง เอนเนอร์จี ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ เสฉวน ต้าโจว แอนด์ สตีล กรุ๊ป โดยการร่วมทุนครั้งนี้ใช้เงินลงทุนทั้งสิ้น 120 ล้านหยวน และจะมีกำลังการผลิตน้ำมันดิน (tar) 150,000 ตันต่อปี

ทั้งนี้ ต้าซิ่ง เอนเนอร์จี และเป่าเคมจะถือหุ้นในบริษัทร่วมทุนในสัดส่วน 55% และ 45% ตามลำดับ โดยคาดว่าบริษัท ต้าซิ่ง เป่าหัว จะเสร็จสิ้นโครงการน้ำมันดินและเริ่มดำเนินการผลิตได้ในช่วงครึ่งแรกของปี 2554

-- อันกัง กรุ๊ป ไมนิ่ง คอร์ปอเรชั่น ตั้งเป้าว่าจะผลักดันให้ปริมาณการผลิตสินแร่เหล็กของบริษัทสูงขึ้น เพื่อก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในบริษัทเหมืองชั้นนำระดับโลกภายในปี 2563 โดยบริษัทตั้งเป้าไว้ว่าจะผลิตสินแร่เหล็กในปริมาณ 100 ตันในปี 2563 สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ