พณ.รุกโครงการกระตุ้นเยาวชนใช้แนวคิดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ปูความพร้อมอนาคต

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 7, 2011 17:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ มอบนโยบายให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงพาณิชย์ให้ความสำคัญในการจัดทำโครงการต่างๆ ที่เปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนมีโอกาสพัฒนาเป็นนักคิดค้น นักต่อยอด และใช้แนวคิดเศรษฐกิจสร้างสรรค์มาเป็นองค์ความรู้ในการศึกษา และเตรียมความพร้อมออกสู่การทำงาน ซึ่งจะเป็นการวางรากฐานให้กับเศรษฐกิจให้มีความแข็งแกร่งในอนาคต

นอกจากนี้ จะสนับสนุนให้เด็กไทยรู้จักสินค้าไทย บริโภคสินค้าไทย ใช้ของไทย เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการไทย ซึ่งจะมีส่วนช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ

ด้านนางปัจฉิมา ธนสันติ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา กล่าวว่า กรมฯ ได้จัดทำหนังสือการ์ตูนซีรี่ส์ "เด็กไทยหัวใจสร้างสรรค์ - Creative Kids" เล่มที่ 3 ตอน"รู้จักสื่อ รู้จักใช้" เพื่อแจกให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดตำหนัก ในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 54 ในวันที่ 8 ม.ค.นี้ ส่วนเยาวชนหรือโรงเรียนอื่นๆ ที่สนใจหนังสือการ์ตูนดังกล่าว สามารถติดต่อขอรับได้ที่กรมฯ โทรศัพท์ 0-2547-4696

สำหรับหนังสือการ์ตูนดังกล่าวเป็นการนำตัวการ์ตูนหนูแจ๋ว จากหนังสือการ์ตูนตุ๊กตา ตัวการ์ตูนสุดฮิตในอดีตกลับมาสร้างสีสัน ร่วมกับเพื่อนร่วมสมัยยุคปัจจุบันและจากโลกอนาคต โดยกรมฯ ได้ร่วมกับภาคส่วนต่างๆ ในการจัดทำ เช่น เครือข่ายการ์ตูนไทยสร้างสรรค์สังคม ประกอบด้วย สมาคมการ์ตูนไทย มูลนิธิเด็ก, สมาคมผู้ประกอบการแอนิเมชั่น และคอมพิวเตอร์กราฟฟิก, มูลนิธิฟื้นฟูเมือง, สมาคมเยาวชนกรุงเทพมหานคร และโครงการจัดตั้งสมาคมสื่อสร้างสรรค์พัฒนาสังคม เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ