รัฐบาลออสเตรเลียเตรียมจัดสรรงบประมาณช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ข่าวต่างประเทศ Monday January 10, 2011 13:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลกลางออสเตรเลียประกาศว่า จะจัดสรรเงินช่วยเหลือด้านรายได้ประมาณ 500 ดอลลาร์สหรัฐต่อวันให้แก่พนักงานที่ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วม

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า จูเลีย กิลลาร์ด นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย กล่าวว่า งบประมาณดังกล่าวจะถูกจัดสรรไปให้กับกลุ่มพนักงานที่ไม่สามารถทำงานได้เพราะเหตุน้ำท่วมที่เกิดขึ้นในรัฐควีนส์แลนด์ เวสเทิร์น ออสเตรเลีย และนิวเซาท์เวลส์

กิลลาร์ด กล่าวว่า มาตรการดังกล่าวจะช่วยให้ประชาชนที่ไม่สามารถทำงานหารายได้กลับมามีรายได้ โดยเงินอุดหนุนการฟื้นฟูรายได้นี้อาจจะมีการนำไปใช้กับพนักงานขับรถบรรทุกที่ทำงานที่เหมืองซึ่งถูกปิดไปเพราะเหตุน้ำท่วม หรือพนักงานที่ทำงานในร้านกาแฟ ขณะที่เกษตรกรที่ไม่สามารถจัดส่งผลผลิตที่เก็บเกี่ยวมาของตนเองได้เพราะถนนถูกตัดขาด ก็สามารถติดต่อเพื่อขอเงินอุดหนุนได้ด้วยเช่นกัน

นายกฯออสเตรเลียกล่าวว่า การให้เงินช่วยเหลือนี้ถือว่ามีความสำคัญสำหรับประชาชนและระบบเศรษฐกิจ ซึ่งจะช่วยเหลือแรงงานในพื้นที่ และทำให้การฟื้นฟูในชุมชุนต่างๆนั้นไม่ประสบปัญหาขาดแคลนแรงงาน

ทั้งนี้ เงินช่วยเหลือดังกล่าวจะเริ่มมีการจัดสรรให้ในสัปดาห์หน้า และเงินอุดหนุนนี้ถือเป็นวงเงินเพิ่มเติมจากเงินช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมอยู่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ