บีโอไอเผยบริษัทชั้นนำไทย-เทศแห่จองพื้นที่งานบีโอไอแฟร์ 65 พาวิลเลียน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 10, 2011 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) เผยยอดจองพื้นที่งานบีโอไอแฟร์ 2011 "โลกสดใส ไทยยั่งยืน" มีบริษัทชั้นนำของไทยและต่างประเทศแห่จองพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการแล้ว 65 พาวิลเลียน คาดจะมีบริษัทชั้นนำอีกกว่า 10 รายเตรียมจองพื้นที่เพิ่มเติม

นางอรรชกา สีบุญเรือง เลขาธิการบีโอไอ กล่าวถึงความคืบหน้าในการจัดนิทรรศการบีโอไอแฟร์ 2011 "โลกสดใส ไทยยั่งยืน" หรือ Going Green for the Future ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-25 พ.ย.54 ที่อิมแพ็คเมืองทองธานีว่า หลังจากเปิดขายพื้นที่การจัดแสดงนิทรรศการเมื่อปลายปีที่ผ่านมาปรากฏว่าได้รับความสนใจจากภาคเอกชนทั้งไทยและจากต่างประเทศจำนวนมาก โดยมีบริษัทชั้นนำจองพื้นที่ศาลานิทรรศการ(พาวิลเลียน) รวมจำนวน 65 พาวิลเลียน

"ขณะนี้มีบริษัทที่แสดงความสนใจอย่างไม่เป็นทางการอีกกว่า 10 ราย ที่จะซื้อพื้นที่พาวิลเลียนเพื่อจัดแสดงนิทรรศการในงานบีโอไอแฟร์ 2011 ซึ่งหากรวมกับยอดจองพื้นที่พาวิลเลียนที่มีหลายบริษัทได้จับจองแล้ว จะทำให้พื้นที่พาวิลเลียนถูกจับจองเกือบหมดแล้ว ดังนั้นหากบริษัทชั้นนำรายใดที่สนใจจะจัดแสดงศักยภาพเทคโนโลยีและการอยู่ร่วมกับสิ่งแวดล้อมในประเทศไทย ขอให้รีบติดต่อจองพื้นที่โดยเร็ว" นางอรรชกา กล่าว

สำหรับบริษัทชั้นนำที่จองพื้นที่ศาลานิทรรศการแล้ว อาทิ 1.บริษัท โตโยต้า มอเตอร์(ประเทศไทย) จำกัด 2.บริษัท ไทยซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ จำกัด 3.บริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน) 4.เครือเจริญโภคภัณฑ์ 5.บริษัท ดับเบิ้ลเอ (1991) จำกัด(มหาชน) 6.บริษัท เจนเนอร์รัล มอเตอร์(ประเทศไทย) จำกัด 7.บริษัท พานาโซนิค 8.บริษัท เอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์ 9.กลุ่มบริษัทโซนี่

10.บริษัท เชลล์ฮัท เอนเตอร์เทนเมนท์ 11.นิสสัน มอเตอร์ 12.มิตซูบิชิ มอเตอร์ 13.ฮิตาชิ เอเชีย 14.โตชิบา ไทยแลนด์ 15.แอลจี อิเล็กทรอนิกส์ 16.บมจ. อินโดรามา 17.ตรีเพ็ชร อีซูซุ 18.แอร์โรคลาส 19.หัวเหว่ย เทคโนโลยี 20.เบทาโกร จำกัด(มหาชน) 21.คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)

นอกจากนี้ ยังมีบริษัทชั้นนำที่ได้ตอบรับเข้าร่วมงานอย่างไม่เป็นทางการอีกหลายราย อาทิ กลุ่มเอสซีจี สหพัฒน์ บ้านปู ฟอร์ด มอเตอร์ส บริดจสโตน ดาว เคมิคอล เดลต้า กรุ๊ป และไฮเออร์ อิเล็กทริค

ทั้งนี้ การจัดแสดงนิทรรศการนอกอาคารจะจัดขึ้นบริเวณ ริมทะเลสาบเมืองทองธานีมีพื้นที่ประมาณ 166,000 ตารางเมตร แต่ละศาลาจะมีพื้นที่ 500 ตารางเมตร เพื่อใช้จัดแสดงเทคโนโลยี และนวัตกรรมล้ำสมัยจากบริษัททั้งไทยและต่างประเทศ ตลอดจนจัดกิจกรรมบันเทิง และการแสดงต่างๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ