BOI เผย"แคทเตอร์พิลล่าร์"เตรียมตั้งรง.ผลิตเครื่องจักรเหมืองแร่ในไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 12, 2011 16:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า บริษัท แคทเตอร์พิลล่าร์ ของประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องจักรกลสำหรับการทำเหมืองแร่รายใหญ่ที่สุดของโลก ประกาศจะตั้งโรงงานแห่งแรกในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้วที่ จ.ระยอง บนพื้นที่ 60,000 ตารางเมตร ซึ่งจะเริ่มก่อสร้างโรงงานในช่วงต้นปี 54 และคาดว่าจะเริ่มต้นเปิดสายการผลิตได้ในช่วงปลายปี 55

โรงงานดังกล่าวจะเป็นโรงงานในต่างประเทศแห่งที่ 3 นอกเหนือไปจากโรงงานในออสเตรเลียและบราซิล และเมื่อโรงงานเริ่มดำเนินการผลิตจะทำให้เกิดการจ้างงานในพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 800 ตำแหน่ง โดยบริษัทตั้งใจจะให้โรงงานในประเทศไทยเป็นฐานการผลิตเพื่อป้อนลูกค้าทั่วโลก สำหรับเครื่องจักรรถแทรคเตอร์ที่ใช้ในการทำเหมืองใต้ดิน ซึ่งเป็นธุรกิจที่กำลังเติบโตและขยายตัวมากขึ้น

“การตัดสินใจเลือกประเทศไทยเป็นฐานการผลิตแห่งใหม่ในเอเชียของแคทเตอร์พิลล่าร์ในครั้งนี้ ช่วยตอกย้ำความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่างชาติว่า ประเทศไทยยังเป็นแหล่งรองรับการลงทุนที่มีศักยภาพ ซึ่งจะช่วยดึงดูดให้บริษัทชั้นนำที่อยู่ในกลุ่มเดียวกับแคทเตอร์พิลล่าร์ หันมาสนใจประเทศไทยมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นโอกาสให้กับผู้ผลิตชิ้นส่วนของไทยที่จะเข้ามารับช่วงการผลิตจากโครงการนี้ด้วย" รมว.อุตสาหกรรม กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ