FED ออกรายงาน Beige Book ชี้เศรษฐกิจสหรัฐเกือบทุกภูมิภาคเริ่มฟื้นตัว

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 13, 2011 06:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยรายงาน Beige Book ซึ่งเป็นรายงานสำรวจภาวะเศรษฐกิจจากเฟดทั้ง 12 เขตในสหรัฐ ครั้งล่าสุดเมื่อคืนนี้ (11 ม.ค.) กิจกรรมทางเศรษฐกิจของสหรัฐในช่วงเดือนพ.ย.จนถึง ธ.ค.2553 ขยายตัวปานกลาง ขณะที่ภาวะเศรษฐกิจเกือบทั้ง 12 ภูมิภาคเริ่มฟื้นตัวขึ้น และบางภูมิภาคขยายตัวขึ้นในระดับปานกลาง

รายงานของเฟดระบุว่า อุตสาหกรรมการผลิต ธุรกิจค้าปลีก และธุรกิจบริการในพื้นที่ทุกภูมิภาคมีความแข็งแกร่งมากกว่าธุรกิจการเงินและอสังหาริมทรัพย์ นอกจากนี้ การสำรวจของเฟดยังพบว่า ผู้บริโภคมีการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น ซึ่งช่วยให้ยอดค้าปลีกปรับตัวขึ้นแข็งแกร่งในช่วงเทศกาลวันหยุดปี 2553

นอกจากนี้ เฟดกล่าวว่า ตลาดแรงงานในหลายภูมิภาคเริ่มฟื้นตัวขึ้น อย่างไรก็ตาม ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในภูมิภาคส่วนใหญ่ยังคงหดตัว โดยเฉพาะยอดขายบ้านใหม่และตัวเลขการสร้างบ้านใหม่ที่ชะลอตัวลงเกือบทุกภูมิภาค

ทั้งนี้ รายงาน Beige Book ฉบับล่าสุดเป็นการสำรวจภาวะเศรษฐกิจของเฟดทั้ง 12 เขตในระหว่างเดือนพ.ย.จนถึงเดือนธ.ค. 2553 และเป็นรายงานที่จัดเตรียมไว้เพื่อช่วยประกอบการพิจารณาของคณะกรรมการกำหนดนโยบายของเฟดในการประชุมครั้งต่อไป ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 25 - 26 ม.ค.นี้ โดยเฟดจะเปิดเผยรายงาน Beige Book ปีละ 8 ครั้ง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ