ประธานาธิบดีจีนยันจีนยึดมั่นนโยบายเปิดกว้างและสนับสนุนการลงทุนจากต่างประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Monday January 17, 2011 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีหู จิ่นเทา ของจีน เปิดเผยก่อนเดินทางเยือนสหรัฐกับวอลล์ สตรีท เจอร์นัล และวอชิงตัน โพสต์ว่า จีนจะยึดมั่นในนโยบายเปิดกว้างและสนับสนุนการลงทุนจากต่างประเทศอย่างแข็งขันและมีประสิทธิภาพ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ประธานาธิบดีจีนกล่าวว่า การใช้ช่องทางการลงทุนจากต่างประเทศนั้นถือเป็นส่วนที่สำคัญของนโยบายการเปิดกว้างของจีน ซึ่งจีนจะใช้การลงทุนจากต่างประเทศอย่างมีประสิทธิภาพและแข็งขัน รวมทั้งปรับปรุงโครงสร้างเศรษฐกิจ ตลอดจนกระจายการลงทุน และเปิดช่องทางต่างๆเพื่อสนับสนุนการลงทุน

ประธานาธิบดีจีน กล่าวว่า จีนจะปรับปรุงกฎหมายและกฎระเบียบต่างๆที่เกี่ยวกับการลงทุนจากต่างประเทศต่อไป รวมทั้งเสริมสร้างความแข็งแกร่งในการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญหา การผ่อนคลายความกังวลของบริษัทต่างชาติ และสนับสนุนการขยายตัวขององค์กรต่างๆในประเทศด้วยการดูแลสภาพแวดล้อมทางกฎหมายและนโยบายให้มีเสถียรภาพและโปร่งใส มีความต่อเนื่องและเปิดกว้าง ตลอดจนเสริมสร้างสภาพแวดล้อมด้านการบริหารงานให้มีประสิทธิภาพและได้มาตรฐาน

ผู้นำจีนกล่าวว่า จีนได้ทำตามคำมั่นที่ให้ไว้ด้วยการยกเลิกกฎหมายภายในประเทศทั้งหมดที่ไม่สอดคล้องกับกฎเกณฑ์ขององค์กรการค้าโลก และดูแลบริษัทต่างชาติเช่นเดียวกับบริษัทของจีนเองในช่วง 10 ปีที่แล้ว นับตั้งแต่ที่จีนได้เข้าเป็นสมาชิกขององค์กรการค้าโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ