สตีฟ จ็อบส์ ซึอีโอแอปเปิล ลาป่วยเพื่อดูแลสุขภาพอีกครั้ง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 18, 2011 08:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สตีฟ จ็อบส์ ประธานผู้บริหาร (ซีอีโอ) ของแอปเปิ้ล อิงค์ ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่าได้ลาหยุดงานเพื่อเข้ารับการรักษาอีกครั้ง ส่งผลให้เกิดความวิตกกังวลรอบใหม่ต่ออนาคตของบริษัท

เขาระบุในอีเมล์ฉบับสั้นๆถึงพนักงานทั้งหมดของแอปเปิ้ล ที่มีการเผยแพร่บนเว็บไซต์ของบริษัทระบุว่า "บอร์ดผู้บริหารของบริษัทได้อนุมัติให้ผมลาป่วยตามที่ผมร้องขอ เพื่อที่ผมจะสามารถดูแลสุขภาพได้อย่างเต็มที่"

นอกจากนี้ จ๊อบส์ระบุว่า "ผมรักแอปเปิ้ลมากและหวังว่าจะกลับมาทำงานให้เร็วที่สุดเท่าที่ผมสามารถทำได้" แต่ไม่ได้ระบุรายละเอียดเกี่ยวกับสุขภาพของเขาแต่อย่างใด

จ็อบส์กล่าวว่า ทิม คุ้ก ประธานเจ้าหน้าที่ดำเนินงานของแอปเปิ้ล จะเข้ามารับผิดชอบการดำเนินงานทั้งหมดของแอปเปิ้ลในระหว่างที่เขาลาหยุด โดยจ็อบส์ระบุว่าเขาจะยังคงอยู่ในตำแหน่งซีอีโอ และจะยังคง "มีส่วนในการตัดสินใจด้านกลยุทธ์ที่สำคัญของบริษัท"

"ผมมั่นใจว่า ทิมและผู้บริหารคนอื่นๆ ในทีม จะทำหน้าที่บริหารตามแผนงานสำหรับปี 2554 ได้อย่างยอดเยี่ยม" จ็อบส์กล่าว

ทั้งนี้ จ็อบส์ วัย 55 ปี เปิดเผยในเดือนสิงหาคมปี 2547 ว่า เขาได้เข้ารับการรักษาโรคมะเร็งตับอ่อน โดยระบุว่าแพทย์ได้ตรวจวินิจฉัยพบก้อนเนื้อตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นและได้ผ่าตัดเอาก้อนเนื้อดังกล่าวออกไปแล้ว

หลายปีถัดมา รูปร่างที่ซูบผอมของของทำให้เกิดการคาดการณ์ต่างๆนานาเกี่ยวกับสุขภาพของเขา

ส่วนในปี 2552 จ็อบส์กล่าวว่าสาเหตุที่น้ำหนักของเขาลดลงเนื่องจากความไม่สมดุลย์ของฮอร์โมนซึ่งเป็นภาวะที่สามารถรักษาได้ แต่สัปดาห์ต่อมา จ็อบส์ยอมรับว่าโรคดังกล่าวมีความซับซ้อนมากกว่าที่เขาคิดและได้ลาหยุดงานเพื่อรักษาสุขภาพเป็นระยะเวลา 6 เดือน

ในเดือนมิถุนายน 2552 สถาบันปลูกถ่ายเนื้อเยื่อของมหาวิทยาลัยแพทย์ในรัฐเทนเนสซี ยืนยันว่าจ็อบส์ได้เข้ารับการปลูกถ่ายตับที่สถาบัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ