China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 20 มกราคม 2554

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 20, 2011 13:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรดาผู้ผลิตโลหะของจีนเริ่มต้นดำเนินธุรกิจได้ดีในปี 2554 เนื่องจากผลผลิตเหล็กดิบในประเทศขยายตัวในช่วงขาขึ้นต่อเนื่องจากเดือนธันวาคม

Steel Business Briefing ซึ่งเป็นผู้ให้บริการข้อมูลข่าวสารชั้นนำแก่อุตสาหกรรมเหล็กโลกอ้างข้อมูลอย่างเป็นทางการของสมาคมเหล็กและเหล็กกล้าของจีน (CISA) ว่า ผลผลิตเหล็กดิบรายวันในช่วง 10 วันแรกของเดือนม.ค.อยู่ในอัตราเฉลี่ยที่ 1.79 ล้านตัน เพิ่มขึ้น 4% จากระดับ 1.73 ล้านตันในช่วง 10 วันก่อนหน้านี้ ส่งผลให้ยอดผลผลิตเหล็กดิบโดยรวมแตะที่ 17.94 ล้านตัน

-- สำนักงานข้อมูลสถิติด้านศุลกากรจีน (CCS) ระบุว่า ยอดส่งออกแร่หายากของจีนในปี 2553 ร่วงลง 9.3% ต่อปีแตะที่ 39,813 ตัน

ทั้งนี้ CCS เป็นหน่วยงานที่ให้บริการด้านข้อมูลสถิติอย่างเป็นทางการในสังกัดสำนักงานศุลกากรจีน (GAC)

สำหรับข้อมูลก่อนหน้านี้จากแหล่งข่าวอื่นๆ ระบุว่าจีนมียอดส่งออกแร่หายากทั้งสิ้น 35,000 ตันจากเดือนม.ค.-พ.ย.เมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งเพิ่มขึ้น 14.5% จากเดือนก่อนหน้านี้ โดยส่วนใหญ่ส่งออกแร่หายากให้กับประเทศญี่ปุ่น ยุโรป และสหรัฐอเมริกา

-- หนังสือพิมพ์ไชน่า ซีเคียวริตีส์ เจอร์นัลรายงานว่า อลูมินัม คอร์ป ออฟ ไชน่า (ไชนาลโค) ผู้ผลิตโลหะเบารายใหญ่ที่สุดของจีนลงนามข้อตกลงเพื่อความเข้าใจ (MOU) สำหรับโครงการร่วมทุนกับ Guangxi Nonferrous Metals Group เพื่อพัฒนาแร่หายากในมณฑลกว่างซี ทางตอนใต้ของจีน

รายงานข่าวดังกล่าวนับเป็นความเคลื่อนไหวล่าสุดของไชนาลโคในการสร้างความหลากหลายในธุรกิจเหมืองไปสู่การพัฒนาแร่หายาก นอกเหนือไปจากการพัฒนาแร่โลหะที่เป็นธุรกิจพื้นฐาน โดยบริษัทตั้งเป้าที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้ผลิตและผู้นำระดับโลกด้านธุรกิจแร่หายาก

ทั้งนี้ บริษัทไชนาลโคในจีนเป็นบริษัทแม่ของชาลโค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ