China Todayข่าวธุรกิจถ่านหินและพลังงานจีนประจำวันที่ 25 มกราคม 2554

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 25, 2011 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โรงกลั่นซิโนเปค ชางหลิง เปิดเผยว่า โครงการปรับปรุงสายการผลิตหลักที่มีกำลังการผลิต 8 ล้านตัน/ปี ของบริษัทได้เปิดดำเนินงานมาแล้วเป็นเวลา 2 เดือนนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี 2553 ซึ่งสามารถจัดส่งน้ำมันดีเซลสะอาดมาตรฐานสูงไปยังตลาดท้องถิ่นในมณฑลเหอหนานจำนวน 5,742 ตัน ซิโนเปค กล่าวว่า โรงกลั่นของบริษัทมีกำลังการผลิตต่อปีเพิ่มขึ้นเป็น 6 ล้านตัน จาก 5 ล้านตัน นับตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2553 เป็นต้นมา และบริษัทจะเพิ่มกำลังการผลิตของโรงกลั่นขึ้นเป็น 10 ล้านตันให้ได้ภายในปี 2558

-- เคมโพลิส ซึ่งเป็นบริษัทพลังงานที่มีฐานการดำเนินงานในฟินแลนด์ ได้ลงนามในสัญญาร่วมกับ บริษัท เหอหนาน พีเจี้ยน อินดัสเตรียล อินเวสต์เมนท์ เพื่อก่อตั้งบริษัทร่วมทุนในเมืองโลวเหอในมณฑลเหอหนานในภาคกลางของจีน เพื่อทำการวิจัยและผลิตน้ำมันไบโอดีเซล

ทั้งนี้ บริษัทร่วมทุนดังกล่าวจะใช้งบในการลงทุนทั้งสิ้น 30 ล้านยูโร และใช้เทคโนโลยีในการผลิตไบโอดีเซล formicofib ของเคมโพลิส

-- ซี ซูเหริน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของจีน กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์เซี่ยงไฮ้ ซิเคียวริตี้ส์ นิวส์ เมื่อวานนี้ว่า จีนจะบังคับใช้กฏหมายปฏิรูปภาษีทรัพยากรทั่วประเทศภายในอีก 5 ปีข้างหน้า

ทั้งนี้ จีนได้เริ่มทดลองใช้พิกัดอัตราภาษี 5% แทนอัตราภาษีเดิมในเขตปกครองตนเองซินเจียง อุยกูร์ในภาคตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ก่อนที่จะมีการบังคับใช้จริงทั่วประเทศ โดยการบังคับใช้พิกัดอัตราภาษีดังกล่าวได้ขยายขอบเขตไปยังพื้นที่ 12 มณฑลในในภาคตะวันตกของจีนนับตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม ปี 2553 เป็นต้นมา

-- หยานโจว โคล ไมนิ่ง เปิดเผยว่า ทางบริษัทจะร่วมมือกับ หยานกวาง กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของบริษัท และ บริษัท ชานซี หยานชัง ปิโตรเลียม (กรุ๊ป) ในโครงการผลิตเชื้อเพลิงเหลวจากถ่านหิน (CTL) ในเมืองยูหลิน มณฑลชานซีของจีน

ทั้งนี้ ทั้ง 3 บริษัทจะร่วมก่อตั้งบริษัทร่วมทุนในชื่อว่า ชานซี ฟิวเจอร์ เอ็นเนอร์จี เคมีคอล จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียนจำนวน 5.4 พันล้านหยวน เพื่อดำเนินโครงการ CTL ในมณฑลชานซีและแหล่งผลิต จินจิทาน โคลไมน์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ