แบงก์ทิสโก้ วางแผนปี 54 ขยายสินเชื่อเช่าซื้อโต 2 หลัก-เปิดแคมเปญใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 26, 2011 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารทิสโก้ เปิดแผนธุรกิจรายย่อยปี 54 เน้นทำตลาดครบทั้ง 3 กลุ่ม ผู้ผลิตรถยนต์-ตัวแทนจำหน่าย-ลูกค้า พร้อมเปิดตัวสองแคมเปญประเดิมต้นปี"60 วัน ลั้นลา"ยืดเวลาสินเชื่อ “ทิสโก้ ออโต้ แคช" ใช้ก่อนผ่อนที่หลังนานถึง 60 วัน และ “ทิสโก้ ท๊อปอัพ รถผ่อนอยู่ก็กู้ได้"สินเชื่อเพิ่มวงเงินสำหรับลูกค้าเดิม มั่นใจกระแสตอบรับดี พร้อมขยายสาขา“ทิสโก้ลีสซิ่ง" เพิ่มอีก 10 แห่งในปีนี้

นายศักดิ์ชัย พีชะพัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารทิสโก้ กล่าววา กลยุทธ์ในปี 54 ธนาคารตั้งเป้าหมายขยายสินเชื่อเช่าซื้อเติบโตเป็นตัวเลขสองหลัก ตามอัตราการเติบโตของตลาด ทั้งในด้านพอร์ตสินเชื่อใหม่และจำนวนลูกค้า โดยจะเน้นกลยุทธ์ทำการตลาดตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ ครอบคลุมตั้งแต่ผู้ผลิตรถยนต์ (OEM), ตัวแทนจำหน่ายหรือดีลเลอร์ ทั้งรถใหม่และรถเก่า ตลอดจนลูกค้าที่เป็นเจ้าของรถทั่วไป เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับห่วงโซ่ทั้งหมดของอุตสาหกรรมรถยนต์ โดยให้บริการทางการเงินได้อย่างครบวงจร

สำหรับลูกค้ารายย่อยที่ต้องการซื้อรถ ทิสโก้มีบริการทุกช่วงเวลา ตั้งแต่ก่อนซื้อรถ ระหว่างที่ผ่อนชำระ และหลังจากผ่อนชำระหมดแล้ว โดยเริ่มตั้งแต่วางแผนฝากเงินเพื่อดาวน์รถ ตลอดจนให้สินเชื่อรถยนต์ โดยเรามีการบริหารความเสี่ยงอย่างรอบคอบ ไม่ทำให้ผู้ผ่อนชำระต้องเป็นภาระมากเกินไป และยังมีบริการเสริมอื่นๆ เช่นประกันสินเชื่อรถยนต์ ให้แก่ผู้ผ่อนชำระอีกด้วย นอกจากนี้ระหว่างผ่อนรถหรือผ่อนหมดแล้ว หากต้องการวงเงินสดเพิ่มเราก็มีสินเชื่อรองรับ

ด้านนายชลิต ศิลป์ศรีกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารทิสโก้ กล่าวว่า ธนาคารเปิดตัวแคมเปญ "60 วัน ลั้นลา" ซึ่งเป็นแคมเปญใหม่ของสินเชื่อทะเบียนรถยนต์ “ทิสโก้ ออโต้แคช" เพิ่มสภาพคล่องคนมีรถให้ง่ายและสะดวกขึ้นโดยไม่ต้องโอนเล่มทะเบียน โดยลูกค้าสามารถยืดระยะเวลาในการผ่อนสินเชื่อทะเบียนรถยนต์ออกไปถึง 60 วัน โดยลูกค้าสามารถรับวงเงินกู้ได้ก่อน แล้วค่อยชำระค่างวดในอีก 2 เดือน หลังจากได้รับการอนุมัติวงเงิน ซึ่งแคมเปญดังกล่าวจะช่วยลูกค้าที่ใช้บริการมีสภาพคล่องมากขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถได้รับวงเงินกู้ได้สูงสุดถึง 100% ของราคาประเมิน จากเดิมที่กำหนดไว้สูงสุดเพียง 85% โดยแคมเปญดังกล่าวจะมีระยะเวลา 3 เดือน โดยเริ่มระหว่างวันที่ 1 กุมภาพันธ์ จนถึงวันที่ 30 เมษายนนี้ โดยธนาคารฯ ตั้งเป้ายอดขอสินเชื่อใหม่ของ “ทิสโก้ออโต้แคช" ในช่วงระยะเวลาดังกล่าวไว้ที่จำนวน 1,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ สำหรับลูกค้าสินเชื่อเช่าซื้อเก่าที่ยังอยู่ในระหว่างการผ่อนชำระ ธนาคารฯ ยังมีแคมเปญพิเศษภายใต้ชื่อ "ทิสโก้ ท๊อปอัพ รถผ่อนอยู่ก็กู้ได้" (TISCO TOP UP) สินเชื่อเพิ่มวงเงินสำหรับลูกค้าเช่าซื้อของธนาคารที่ยังผ่อนชำระค่างวดอยู่ แต่มีความต้องการใช้วงเงินกู้เพิ่มเติม โดยนำเสนออัตราดอกเบี้ยพิเศษเริ่มต้นที่เพียง 12% ต่อปี (ลดต้นลดดอก) วงเงินสูงสุด 500,000 บาท ทั้งนี้ยังสามารถผ่อนชำระได้สูงสุดตามระยะเวลาของสินเชื่อเช่าซื้อเดิม โดยธนาคารฯ ตั้งเป้ายอดขอสินเชื่อเพิ่มวงเงินดังกล่าวภายในปีนี้ทั้งปีที่ 1,000 ล้านบาท

นายศักดิ์ชัยกล่าวต่อไปว่า อีกหนึ่งกลยุทธ์ที่จะมาช่วยเสริมความแข็งแกร่งในการขยายธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อและสินเชื่อทะเบียนรถยนต์ในปีนี้ โดยนอกจากการออกแคมเปญอย่างต่อเนื่อง โดยกลุ่มทิสโก้จะขยายการให้บริการเพิ่มเติมผ่านทิสโก้ลีสซิ่ง (TISCO Leasing) ซึ่งเป็นศูนย์ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อและสินเชื่อทะเบียนรถยนต์ ที่มีความสะดวกสบายในการเดินทางสำหรับลูกค้ามากขึ้นในทุกภูมิภาค ได้มีช่องทางในการใช้บริการเพิ่มมากขึ้น โดยตั้งเป้าขยายสาขาเพิ่มอีก 10 แห่ง และจะเดินสายทำกิจกรรมทางการตลาดในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศอีกด้วย

สรุปผลการดำเนินของธุรกิจสินเชื่อรายย่อยของธนาคารฯ ในปี 53 ที่ผ่านมาว่ามีอัตราการเติบโต 24.5% เมื่อเทียบกับปี 52 หรือคิดเป็นพอร์ตสินเชื่อรวมที่ 112,959 ล้านบาท โดยสินเชื่อเช่าซื้อซึ่งเป็นสัดส่วนพอร์ตสินเชื่อที่ใหญ่ที่สุดมีอัตราการเติบโตถึง 22.6% โดยมีมูลค่า 106,168 ล้านบาท โดยส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการเติบโตของอุตสาหกรรมรถยนต์ และการร่วมเป็นพันธมิตรกับค่ายรถยนต์ต่างๆ โดยเฉพาะเครือฟอร์ด มาสด้า และเชฟโรเล็ต

ในส่วนของสินเชื่อทะเบียนรถยนต์ หรือ “ทิสโก้ออโต้แคช" (TISCO Auto Cash) ก็มีการเติบโตอย่างโดดเด่นกว่าเท่าตัวถึง 104.6% โดยมีมูลค่า 5,368 ล้านบาท โดยมีการจัดกิจกรรมกระตุ้นการตลาดอย่างต่อเนื่องทั่วประเทศ อาทิ เงินหมุน 0% งวดแรก, สินเชื่อเงินสด ลุ้นรถมาสด้า เป็นต้น ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี จึงนับว่าเป็นปีที่ประสบความสำเร็จอย่างมากของธุรกิจสินเชื่อรายย่อย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ