China Todayข่าวธุรกิจน้ำมันและแก็ส ประจำวันที่ 31 มกราคม 2553

ข่าวต่างประเทศ Monday January 31, 2011 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

CNPC เปิดเผยผ่านเว็บไซต์ในวันนี้ว่า แอ่งฉินชุย ซึ่งอุดมไปด้วยแร่มีเทนในชั้นถ่านหิน (Coal Bed Methane หรือ CBM) ของบริษัทปิโตรไชน่า ได้รับการพิสูจน์ว่าเป็นแอ่ง CBM ขนาดใหญ่แห่งแรกของจีนที่มีแร่ CBM สำรองอยู่มากถึง 1 แสนล้านลูกบาศก์เมตร

-- นายหวัง ซีเฉียง รองผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมพลังงานแห่งชาติของจีน (NEA) คาดว่า ปริมาณการใช้พลังงานของจีนจะสูงขึ้น แต่ในจังหวะที่ชะลอตัวลงในปีนี้

นายหวังระบุในแถลงการณ์ไตรมาส 4 ปี 2553 ของ NEA ว่า ปริมาณการใช้ถ่านหิน กระแสไฟฟ้า และผลิตภัณฑ์น้ำมันของจีนจะขยายตัวอย่างต่อเนื่องในปี 2554 ขณะที่ปริมาณการใช้ก๊าซธรรมชาติและพลังงานทดแทนจะขยายตัวแข็งแกร่งเช่นกัน

-- นายหวัง ซีเฉียง รองผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมพลังงานแห่งชาติของจีน (NEA) กล่าวว่า ปริมาณการใช้ผลิตภัณฑ์น้ำมันอาจจะปรับตัวขึ้นลงแตกต่างกันไป โดยคาดว่าความต้องการน้ำมันเบนซินจะชะลอตัวลงเนื่องจากยอดขายรถยนต์ปรับตัวลดลง หลังจากที่ยอดขายพุ่งขึ้นแข็งแกร่งในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ขณะที่ปริมาณการใช้น้ำมันดีเซลจะยังคงอยู่ในระดับสูง

-- นายหวัง ซีเฉียง รองผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมพลังงานแห่งชาติของจีน (NEA) คาดการณ์ว่า ปริมาณการใช้ก๊าซธรรมชาติในปี 2554 จะสูงถึงระดับ 1.30 แสนล้านลูกบาศก์เมตร หรือปรับตัวขึ้น 20% เมื่อเทียบเป็นรายปี นอกจากนี้ นายหวังคาดว่า ผลผลิตก๊าซธรรมชาติของจีนจะอยู่ที่ระดับ 1.10 แสนล้านลูกบาศก์เมตร เพิ่มขึ้น 16% จากปีก่อน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก China Today:   china   npc  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ