ครม.พิจารณาแนวทางแก้สัญญาสัมปทานมือถือ-ออกกฏหมายสัญชาติให้คนไทยพลัดถิ่น

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 1, 2011 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร จะเสนอผลการตรวจสอบของคณะกรรมการมาตรา 22 ภายใต้ พ.ร.บ.ว่าด้วยการให้เอกชนเข้าร่วมงานหรือดำเนินงานในกิจการของรัฐ พ.ศ. 2535 (พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ) เกี่ยวกับการแก้ไขสัญญาสัมปทานโทรศัพท์เคลื่อนที่ระหว่างบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กับคู่สัญญาสัมปทาน คือ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ เอไอเอส ให้ที่คณะรัฐมนตรี(ครม.)พิจารณา

นอกจากนี้ ยังมีผลการตรวจสอบกรณีแก้ไขสัญญาสัมปทานระหว่าง บมจ.กสท โทรคมนาคม หรือ CAT กับคู่สัญญาสัมปทานคือ บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น(DTAC) และบริษัท ทรูมูฟ จำกัด เสนอให้ครม.พิจารณาในครั้งนี้ด้วย

กระทรวงการคลัง เสนอ ร่างความตกลงเพื่อการจัดตั้งสำนักงานวิจัยเศรษฐกิจมหภาคของภูมิภาคอาเซียน + 3 ( ASEAN + 3 Macroeconomic Research Office : AMRO

นายไตรรงค์ สุวรรณคิรี รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศรษฐกิจ ในฐานะประธานเร่งรัดการใช้จ่ายงบประมาณโครงการไทยเข้มแข็ง จะเสนอมาตรการเร่งรัดการดำเนินงานสำหรับหน่วยงานที่ได้รับอนุมัติเงินโครงการลงทุนภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 เพิ่มเติม

กระทรวงคมนาคมเสนอ แนวทางการดำเนินงานของคณะกรรมการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ให้เป็นไปตามเป้าหมาย ซึ่งมีโครงการรถไฟฟ้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการ 6 สาย จำนวน 6 สาย

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอแผนรับมือภัยพิบัติด้านเกษตรปี 2554 ทั้งระบบ พร้อมของบฯ อีก 4.5 พันล้านบาท

สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเสนอร่างกฎกระทรวง (ฉบับที่..) พ.ศ.... ออกตามความใน พ.ร.บ.บัตรประจำตัวประชาชน พ.ศ.2526 หลัง ครม.มีมติที่ให้แก้ไขกฎกระทรวงมหาดไทย ฉบับที่ 22 (พ.ศ.2540) ตามที่กระทรวงไอซีทีเสนอ เพื่อรองรับบัตรจำนวน 26 ล้านใบ ที่กรมการปกครองได้ออกให้ประชาชนไปแล้ว และผลิตบัตรอีก 17 ล้านใบ

สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) เสนอร่างระเบียบสำนักนายกฯ ว่าด้วยการส่งเสริมและพัฒนาระบบเกษตรกรรมยั่งยืน กระทรวงยุติธรรม เสนอรายงานผลการดำเนินงานของประเทศไทยตามอนุสัญญาว่าด้วยการขจัดการเลือกปฏิบัติทางเชื้อชาติในทุกรูปแบบ กระทรวงศึกษาธิการ ขออนุมัติรูปแบบโครงการส่งเสริมการผลิตครูที่มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ (สควค.) ระยะที่ 3

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ขออนุมัติเป็นเจ้าภาพจัดประชุมรัฐมนตรีอาเซียนด้านสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นทางการ ครั้งที่ 12 การประชุมรัฐมนตรีอาเซียนด้านสิ่งแวดล้อม + 3 ครั้งที่ 11 และการประชุมอื่นที่เกี่ยวข้อง

กระทรวงสาธารณสุข เสนอให้ ครม.ทราบผลการดำเนินงานสร้างหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า ปี 2553

สำนักนายกรัฐมนตรี เสนอครม.พิจารณาร่าง พ.ร.บ.สัญชาติ พ.ศ. ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม สาระสำคัญ คือ เป็นการสมควรแก้ไขปัญหาสัญชาติให้คนไทยพลัดถิ่นซึ่งเป็นคนชาติพันธุ์ไทยที่ต้องกลายเป็นคนในบังคับของต่างประเทศ เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงอาณาเขตของราชอาณาจักรไทย โดยให้สัญชาติไทยโดยการเกิดแก่คนไทยพลัดถิ่นดังกล่าว จึงจำเป็นต้องตราพ.ร.บ.ฯ นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ