นายกฯ ประชุมผ่าน VDO Conference ครั้งแรกติดตามงานด้านเกษตรภาคอีสาน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 4, 2011 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ประชุมผ่าน VDO Conference ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด และประชาชนใน 5 จังหวัดทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ สุรินทร์ ร้อยเอ็ด ศรีสะเกษ หนองคาย และ อุบลราชธานี เพื่อติดตามงานของรัฐบาล

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า รัฐบาลจะดูแลส่งเสริมการทำสวนยางพารา โดยเฉพาะในส่วนของการแปรรูปเพื่อเพิ่มมูลค่ายางพารา ซึ่งทางกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จะจัดตั้งนิคมการเกษตรยางพาราแห่งแรกของประเทศ ที่จังหวัดอุบลราชธานี โดยรัฐบาล จะให้การดูแลเป็นพิเศษ

พร้อมระบุว่า จากการเดินทางไปต่างประเทศ ได้เชิญชวนนักลงทุนเข้ามาลงทุนในด้านการแปรรูปเพิ่มผลผลิตราคายางพารา โดยเฉพาะประเทศจีนที่มีความสนใจและต้องการยางพาราเป็นจำนวนมาก

ส่วนการแก้ปัญหาให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ ศรีสะเกษ และร้อยเอ็ดที่ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างฝายราษีไศลนั้น รัฐบาลได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนแล้ว ทำให้ขณะนี้เหลือปัญหาที่ยังต้องแก้ไขไม่ถึงร้อยละ 5 ซึ่งจะมีการประชุมกรรมการชุดใหญ่ภายใน ก.พ.นี้และให้ 9 กลุ่มเกษตรกรมีส่วนร่วมในการประชุมด้วย เพื่อพิจารณาแนวทางการแก้ไขปัญหาที่ยังเหลืออยู่

อนึ่ง นายกรัฐมนตรีจะประชุมร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ และภาคประชาชน ทุกวันศุกร์ของสัปดาห์ เพื่อต้องการเร่งรัดกระบวนการปฏิบัติงานให้เร็วขึ้น และเกิดผลเป็นรูปธรรม โดยการประชุมครั้งต่อไป จะติดตามความคืบหน้าโครงการของพื้นที่อุตสาหกรรมมาบตาพุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ