มาเลเซียเดินหน้าส่งเสริมภาคบริการในกลุ่มความร่วมมืออ่าวอาหรับ-ตะวันออกกลาง

ข่าวต่างประเทศ Monday February 7, 2011 14:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานส่งเสริมการค้าต่างประเทศของมาเลเซีย (MATRADE) จะส่งเสริมภาคบริการของมาเลเซียในคณะมนตรีความร่วมมือรัฐอ่าวอาหรับ (GCC) และภูมิภาคตะวันออกกลาง ผ่านงาน Malaysian Services Exhibition 2011 (MSE 2011)

MATRADE ระบุในแถลงการณ์ว่า งานนี้จะจัดขึ้นที่ศูนย์นิทรรศการแห่งชาติอาบูดาบี กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 17-20 เมษายนนี้ และนับเป็นปีที่ 4 ติดต่อกันแล้วที่ MATRADE จัดงานดังกล่าวเพื่อส่งเสริมภาคบริการของประเทศ

นายโมฮัมหมัด กามารูดิน ฮัสซาน รองหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร MATRADE กล่าวว่า งาน MSE เป็นศูนย์กลางประชาสัมพันธ์ภาคบริการของมาเลเซีย ด้วยการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความเชี่ยวชาญของผู้ให้บริการชาวมาเลเซีย

นายกามารูดินกล่าวว่ามี 6 ภาคส่วนที่มาเลเซียให้ความสำคัญในการประชาสัมพันธ์ ได้แก่ การก่อสร้างและบริการที่เกี่ยวข้อง บริการบริหารจัดการสภาพแวดล้อม ไอซีที น้ำมันและก๊าซ บริการผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง พลังงานทดแทนและการผลิตไฟฟ้า รวมถึงบริการฝึกอบรมและบริการทางธุรกิจ

งาน MSE 2011 จะมีผู้ร่วมแสดงสินค้าและบริการ 150 ราย ซึ่งประกอบด้วยบริษัทผู้ให้บริการในมาเลเซีย 120 ราย และหน่วยงานรัฐอีก 30 ราย

"ผู้ให้บริการหลายรายมีประวัติการดำเนินงานด้านการให้บริการที่ยอดเยี่ยมในหลายโครงการสำคัญในตลาด GCC ซึ่งมีการแข่งขันสูง" นายกามารูดิน กล่าว

นายกามารูดินกล่าวว่า งานในปีนี้จะแตกต่างจากปีก่อนๆ เนื่องจากในปีนี้จะมีการจัดงาน MSE พร้อมกับงานที่มีชื่อเสียงโด่งดังของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์อย่างงาน City Scape ซึ่งเป็นนิทรรศการด้านการลงทุนและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และงาน City Build ซึ่งเป็นนิทรรศการด้านการก่อสร้างงานใหญ่ในตะวันออกกลาง

"งานนี้จะช่วยให้ผู้ให้บริการในมาเลเซียสามารถขยายฐานธุรกิจไปยังภาครัฐและเอกชนในกลุ่ม GCC และภูมิภาคใกล้เคียงได้" นายกามารูดินกล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ