นายกฯ คาดประกาศใช้ กม.ขยายประกันสังคมครอบคลุมคนไทยทุกคน 15 พ.ค.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 7, 2011 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุมติดตามความก้าวหน้าการดำเนินการตามแผนปฎิรูปประเทศไทยครั้งที่ 2/2554 พร้อมด้วยนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.แรงงาน และผู้บริหารจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมรายงานความคืบหน้าการดำเนินการ

ทั้งนี้ ที่ประชุมในวันนี้ รับทราบความคืบหน้าการดำเนินการตามแผนปฎิรูปประเทศไทยของกระทรวงแรงงาน เรื่องการขยายประกันสังคมให้ครอบคลุมชาวไทยทุกคน ซึ่งขณะนี้การดำเนินงานอยู่ระหว่างให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาพิจารณาร่างมาตรา 40 แห่ง พ.ร.บ.ประกันสังคม พ.ศ.2553 และคาดว่าจะประกาศใช้ได้ในวันที่ 15 พ.ค.54 ทั้งนี้จะมีการจัดแถลงข่าวเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบถึงรายละเอียดและสิทธิประโยชน์ของการขยายประกันสังคมภายในวันที่ 19-21 ก.พ.54 โดยจะเริ่มดำเนินโครงการอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 พ.ค.54

นอกจากนี้ ที่ประชุมรับทราบความคืบหน้าการดำเนินการสินเชื่อไทยเข้มแข็งเพื่อเปิดโอกาสให้แรงงานนอกระบบเข้าถึงสินเชื่อสถาบันการเงิน โดยในช่วงเย็นของวันนี้ทางหน่วยงานที่รับผิดชอบจะมีการหารือร่วมกับธนาคารต่าง ๆ ที่เข้าร่วมโครงการเพื่อหาข้อสรุปโครงสร้างสินเชื่อของธนาคารแต่ละแห่ง ก่อนจะเปิดตัวโครงการอย่างเป็นทางการในวันที่ 14 ก.พ.54

สำหรับการประชุมติดตามความก้าวหน้าการดำเนินการตามแผนปฎิรูปประเทศไทยครั้งต่อไปจะจัดให้มีการประชุมในวันที่ 14 ก.พ. 54


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ