ผลสำรวจชี้ดอลล์ออสซี่แข็งค่าไม่กระทบภาคธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Monday February 7, 2011 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจประจำปีของมาสเตอร์การ์ด เวิลด์วายด์ ชี้เงินดอลลาร์ออสเตรเลียที่แข็งค่าไม่เป็นอุปสรรคต่อภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของออสเตรเลีย

ผลสำรวจการใช้จ่ายตามลำดับความสำคัญก่อนหลังของผู้บริโภค (Index of Consumer Purchasing Priorities) ครั้งล่าสุดระบุว่า สัดส่วนของผู้ที่ตอบแบบสอบถามที่พิจารณาเดินทางไปออสเตรเลียยังคงมีระดับเท่ากับผลสำรวจในปีที่ผ่านมา

ผลสำรวจระบุว่า 19% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่า พวกเขามองว่าออสเตรเลียจะเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวของเขาภายใน 6 เดือนข้างหน้า ซึ่งตัวเลขดังกล่าวลดลงเพียง 1% จากปีก่อนหน้านี้

นับตั้งแต่เงินดอลลาร์ออสเตรเลียเทรดที่ระดับ 83 เซนต์สหรัฐเมื่อช่วงต้นเดือนก.ค. เงินดอลลาร์ออสเตรเลียได้พุ่งขึ้นเทียบเท่ากับเงินดอลลาร์สหรัฐ และแตะระดับที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนนับตั้งแต่เมื่อครั้งที่ค่าเงินลอยตัวขึ้นในเดือนธ.ค.2526

แอนดรูว์ คาร์ทไรท์ ผู้จัดการของมาสเตอร์การ์ด ออสเตรเลีย กล่าวว่า ผลสำรวจดังกล่าวถือเป็นข่าวดีสำหรับผู้ประกอบธุรกิจการท่องเที่ยวภายในประเทศ

เขากล่าวว่า อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวออสเตรเลียควรมั่นใจได้ว่า แม้เงินดอลลาร์ออสเตรเลียแข็งค่าขึ้น แต่ออสเตรเลียก็ยังเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวยอดนิยมในปี 2554

ผลสำรวจระบุว่า 34% ของชาวออสเตรเลียมีความต้องการเดินทางโดยเครื่องบินในอีก 12 เดือนข้างหน้า ซึ่งตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้น 1% จากผลสำรวจก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ มาสเตอร์การ์ดระบุว่า ผลสำรวจครั้งนี้ได้จากการสอบถามผู้บริโภค 6,481 ราย จาก 14 ประเทศทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในระหว่างวันที่ 13 ก.ย. - 11 พ.ย. 2553 สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ