ครม.หารือมาตรการตอบโต้กัมพูชา,ใช้ กม.ความมั่นคงคุมพื้นที่ทำเนียบ-สภาฯ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 8, 2011 08:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วันนี้กระทรวงการต่างประเทศ และกองทัพบกจะรายงานสถานการณ์ปะทะบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชาในช่วง 4 วันที่ผ่านมา พร้อมกำหนดมาตรการตอบโต้ทางการกัมพูชา หลังจากมีการปะทะกันระหว่างกองกำลังทหารทั้งสองฝ่ายถึง 4 ระลอก ทำให้ทหารและชาวบ้านเสียชีวิต รวมทั้งได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง เสนอขออนุมัติประกาศบังคับใช้พ.ร.บ.รักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หมวด 2 โดยฟื้นศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) และประกาศให้พื้นที่ทำเนียบ-รัฐสภาเป็นพื้นที่ความมั่นคง ก่อนม็อบพันธมิตรฯ นัดดาวกระจายในวันที่ 11 ก.พ.

กระทรวงการคลังจะเสนอ ครม.แก้ไขมติ ครม.ปลดหนี้ให้เกษตรกรลูกค้า ธกส.ที่เป็นสมาชิกกองทุนฟื้นฟูฯ ในกรณีเสียชีวิตและทุพพลภาพ ไม่สามารถประกอบอาชีพได้ กระทรวงการคลังจะแต่งตั้งคณะทำงานมีรองปลัดกระทรวงการคลัง เป็นประธาน และผู้แทนหน่วยงาน ผู้แทนเกษตรกรเป็นคณะทำงานเพื่อพิจารณาความเป็นไปได้ และความเหมาะสมของข้อเสนอของแนวร่วมเกษตรกรไทย

กระทรวงสาธารณสุข เสนอขอความเห็นชอบแผนพัฒนาศักยภาพที่ยั่งยืนในประเทศไทย เรื่อง WHO Pre-qualication Scheme และแผนองค์รวมของการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายการวิจัยพัฒนาและการผลิตวัคซีนไข้หวัดใหญ่

กระทรวงศึกษาธิการ จะเสนอเรื่องการปรับแผนดำเนินการพัฒนาและส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยจะเสนอของบฯ ประจำปีงบประมาณ 2555-2559 จำนวน 4,242 ล้านบาท เพื่อผลิตนักวิทยาศาสตร์และนักคณิตศาสตร์ ปีละ 180 คน รวม 5 ปี จำนวน 900 คน โดยจำแนกการให้ทุนแต่ละปี 180 ทุน

กระทรวงมหาดไทย เสนอโครงการเมืองต้นแบบอย่างยั่งยืนพื้นที่ชายฝั่งทะเลตะวันตกของอ่าวไทยชะอำ-หัวหินเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธ.ค. 2554 และ เสนอร่างกฎกระทรวง (ฉบับที่ ...) พ.ศ. .... ออกตามความในพ.ร.บ.บัตรประจำตัวประชาชน พ.ศ. 2526 (บัตรประจำตัวประชาชนอิเล็กทรอนิกส์ แบบเอนกประสงค์ หรือ สมาร์ทการ์ด)

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอร่างกฎสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยเครื่องแบบพิเศษสำหรับสารวัตรตามกฎหมายว่าด้วยโรคระบาดสัตว์ พ.ศ...

สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) เสนอรายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่ชาวบ้าน จ.เลย ร้อง ทุกข์กรณีได้รับผลกระทบจากเหมืองแร่ทองคำ พร้อมทั้งเสนอให้กระทรวงอุตสาหกรรมชะลอการขยายพื้นที่ใหม่หรือการขอประทานบัตรไว้ก่อน เสนอให้หน่วยงานด้านสิ่งแวดร่วมมือกับทางจังหวัดลงพื้นที่ตรวจสอบและวิเคราะห์คุณภาพน้ำบริเวณเหมืองอย่างสม่ำเสมอและมีความถี่มากขึ้น ตรวจสอบ กระบวนการทำเหมืองให้สอดคล้องตามเกณฑ์ มาตรฐาน เพื่อป้องกันการซึมของสารไซยาไนด์

ส่วนคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)จัดทำรายงานกรณีส่วนราชการรัฐวิสาหกิจ หรือหน่วยงานของรัฐ ทำสัญญาหรือบริหารสัญญาเสียเปรียบเอกชน หรือตีความสัญญาเอื้อประโยชน์แก่เอกชน ทำให้ราชการเสียหายจำนวนมาก ให้ ครม.พิจารณา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ