ททท.ตั้งเป้าปี 54 นักท่องเที่ยวต่างชาติ 16.5-16.6 ล้านคนจาก 15.8 ล้านคนปี 53

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 9, 2011 12:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบัติ คุรุพันธ์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ในปี 54 ตั้งเป้ามีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มขึ้นเป็น 16.5-16.6 ล้านคน จากจำนวน 15.8 ล้านคนในปี 53 ทั้งนี้ คาดว่าปีนี้รายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติจะเพิ่มเป็น 6 แสนล้านบาท จาก 5.8 แสนล้านบาทในปีก่อน

สำหรับในปีงบประมาณ 54 ททท.จะ เร่งสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวและเร่งรัดมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว โดยดำเนินการร่วมกันระหว่างภาครัฐและเอกชน ในการประชาสัมพันธ์ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ ส่งเสริมการท่องเที่ยวของคนไทยในประเทศ เพื่อดึงดูดให้มีการเดินทางท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น

รวมถึงจะดำเนินการเกี่ยวกับความช่วยเหลือและความร่วมมือกับต่างประเทศด้านการท่องเที่ยว กีฬา และนันทนาการตามกรอบความร่วมมือด้านต่างๆ ที่ได้มีข้อสัญญาผูกพันไว้ อีกทั้งการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ และเป็นศูนย์กลางเพื่อสนับสนุนการบริหารงานของกระทรวง และส่งเสริมความเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว (Medical Tourism Hub) อินโดนีเซีย มาเลเซีย และไทย

นอกจากนี้ จะมีการเสนอมาตรการเร่งด่วนเพื่อฟื้นฟูวิกฤตการท่องเที่ยว และทบทวนมาตรการต่างๆ ที่คณะรัฐมนตรีเคยอนุมัติ ว่ายังควรคงไว้หรือขยายระยะเวลาออกไปอีก รวมทั้งมาตรการอื่นๆ และข้อเสนอจากภาคเอกชน พร้อมทั้งจัดทำและขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์พัฒนาการท่องเที่ยวเพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาล ในการพัฒนาการท่องเที่ยวของประเทศไทย เน้นไปที่การมีส่วนร่วมของผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายทั้งภาครัฐ สถาบันการศึกษา ภาคเอกชน และผู้ประกอบการ ให้ได้ระดมความคิดเห็นแบบบูรณาการ เพื่อให้มีมุมมองที่กว้างขวาง และครอบคลุมประเด็นต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการกระตุ้นและฟื้นฟูภาคการท่องเที่ยวของประเทศอย่างแท้จริง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อฟื้นฟูและกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวให้ขยายตัวและเกิดความยั่งยืน รวมถึงเร่งรัดและสร้างศักยภาพในการหารายได้จากการท่องเที่ยวเข้าสู่ประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ