กทพ.จัดประชุม MARKET SOUNDING ทางด่วนศรีรัช-วงแหวนตะวันตก 2.7 หมื่นลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 11, 2011 14:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การทางพิเศษแห่งประเทศ(กทพ.)เตรียมจัดประชุมทดสอบตลาด(MARKET SOUNDING) เพื่อรับฟังความเห็นนักลงทุนและสถาบันการเงิน ก่อนเปิดเอกชนร่วมทุนผุดโครงการทางด่วนศรีรัช-วงแหวนตะวันตกมูลค่า 2.7 หมื่นล้านบาท

"การทางพิเศษฯ อยู่ระหว่างเตรียมดำเนินการทดสอบตลาดหรือ Market Sounding เพื่อรับฟังความคิดเห็นจากผู้บริหารทางพิเศษทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ นักลงทุนไทยและต่างประเทศ สถาบันการเงิน และผู้ผลิตจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับการดำเนินงานทางพิเศษ" พ.ท.ทวีสิน รักกตัญญู ผู้ว่าการ กทพ.กล่าว

ทั้งนี้ กทพ.ต้องการทดสอบความสนใจของตลาดต่อรูปแบบการเข้าร่วมลงทุนของภาคเอกชนในโครงการทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ ด้านตะวันตก ระยะทาง 16.7 กม. มูลค่า 27,022 ล้านบาท เพื่อรวบรวมความเห็นและข้อเสนอแนะต่างๆ

โดยโครงการดังกล่าวจะเปิดให้เอกชนมีส่วนร่วมในการลงทุนในรูปแบบ PUBLIC PRIVATE PARTNERSHIPS หรือ PPPs โดย กทพ.เป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายในการจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินสำหรับการก่อสร้างจำนวน 9,564 ล้านบาท อำนวยความสะดวกในการประสานงานกับหน่วยงานราชการ รวมถึงสนับสนุนผู้ลงทุนเพื่อให้ได้รับสิทธิและประโยชน์ต่าง ๆ ตามกฎหมายว่าด้วยการลงทุน โดยดำเนินการตามพรบ.ว่าด้วยการให้เอกชนเข้าร่วมหรือดำเนินการในกิจการของรัฐ พ.ศ.2535 โดยเอกชนจะร่วมลงทุนในรูปแบบ BUILD-TRANSFER-OPERATE หรือ BTO ซึ่งเอกชนจะลงทุน 17,458 ล้านบาท เป็นค่าก่อสร้าง 17,137 ล้านบาท และค่าทบทวนแบบและควบคุมงาน 321 ล้านบาท

ปัจจุบัน กทพ.ได้แต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกเอกชนร่วมงานหรือดำเนินโครงการแล้วจำนวน 12 คน โดยมีนายชวลิต วัฒนกูล รองผู้ว่าการ กทพ.เป็นประธาน


แท็ก แหวน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ