ซีอีโอตลาดหุ้นสิงคโปร์คาดกระแสควบกิจการตลาดหุ้นทั่วโลกจะขยายตัวรวดเร็ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 11, 2011 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแมกนุส บอคเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารตลาดหุ้นสิงคโปร์ (Singapore Stock Exchange) กล่าวว่า การควบรวมกิจการของตลาดหุ้นทั่วโลกกำลังขยายตัวรวดเร็วขึ้น

"ข่าวความคืบหน้าล่าสุดสะท้อนให้เห็นถึงการควบรวมกิจการระหว่างตลาดหลักทรัพย์ขนาดใหญ่ของโลก ซึ่งจะก่อให้เกิดตลาดหุ้นที่มีขนาดใหญ่ขึ้น" นายบอคเกอร์กล่าว

การแสดงความคิดเห็นของนายบอคเกอร์มีขึ้นหลังจากตลาดหุ้นลอนดอน (London Stock Exchange) ประกาศเทคโอเวอร์กิจการบริษัท TMX Group ซึ่งเป็นผู้บริหารตลาดหุ้นแคนาดา (Toronto Stock Exchange)

นอกจากนี้ บริษัท Deutsche Boerse AG ซึ่งเป็นผู้บริหารตลาดหุ้นเยอรมนี กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาควบรวมกิจการกับบริษัท (NYSE Euronext) ซึ่งเป็นผู้บริหารตลาดหุ้นนิวยอร์ก ซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 2.2 หมื่นล้านดอลลาร์ และบริษัท Micex Group ซึ่งเป็นผู้บริหารตลาดหุ้นรัสเซีย วางแผนที่จะควบรวมกิจการกับบริษัท RTS และจะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในช่วงครึ่งหลังของปีหน้า

ขณะที่ตลาดหุ้นสิงคโปร์เองนั้น ก็กำลังถูกจับตามองเรื่องแผนการเทคโอเวอร์กิจการบริษัท ASX ซึ่งเป็นผู้บริหารตลาดหุ้นออสเตรเลีย (Australian Securities Exchange) ซึ่งข้อตกลงดังกล่าวต้องรอการอนุมัตด้านกฎข้อบังคับจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหล้กทรัพย์ออสเตรเลีย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ