สภาธุรกิจออสเตรเลียวอนรัฐตัดงบประมาณแทนการเก็บภาษีช่วยน้ำท่วม

ข่าวต่างประเทศ Monday February 14, 2011 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สภาธุรกิจออสเตรเลีย (BCA) เปิดเผยว่า รัฐบาลออสเตรเลียควรพิจารณาลดงบประมาณช่วยเหลือคนพิการและต่างประเทศลงแทนการเรียกเก็บภาษีเพื่อช่วยเหลือน้ำท่วม

ทั้งนี้ รัฐบาลระบุว่าต้องใช้งบประมาณจำนวน 1.805 พันล้านดอลลาร์ในการก่อสร้างใหม่หลังเหตุน้ำท่วมและพายุไซโคลนพัดถล่มในรัฐควีนส์แลนด์และวิกตอเรีย

ในงบประมาณที่เตรียมยื่นเสนอของ BCA ซึ่งเป็นตัวแทนของบริษัทขนาดใหญ่จำนวน 100 รายของออสเตรเลีย ระบุว่า ทางสภาต้องการเห็นรัฐบาลใช้งบประมาณอย่างประหยัด แทนการเรียกเก็บเงินเพิ่มจากผู้จ่ายภาษีเพื่อเป็นแหล่งทุนในความพยายามฟื้นฟูหลังน้ำท่วม

นายกราฮัม แบรดลีย์ ประธาน BCA ให้สัมภาษณ์กับสถานีวิทยุ ABC ของออสเตรเลียว่า "เราต้องการเห็นการใช้เงินอย่างคุ้มค่าในทุกงบประมาณใช้จ่ายของรัฐบาล ผมไม่ได้พูดว่าการใช้งบประมาณไม่ดี"

นายแบรดลีย์กล่าวเสริมว่า แต่การให้ความช่วยเหลือควรพิจารณาถึงความต้องการอื่นๆ ของรัฐบาลด้วย

ทั้งนี้ ข้อเสนอในการตัดงบช่วยเหลือการศึกษาในออสเตรเลียจำนวน 501 ล้านดอลลาร์เป็นหนึ่งในทางเลือกเพื่อหลีกเลี่ยงการเรียกเก็บเงินเพื่อช่วยเหลือน้ำท่วม และสภายังกล่าวถึงการปฏิรูปเงินสวัสดิการ ในกลุ่มที่สามารถหั่นงบประมาณลงได้

"เราต้องทำทุกอย่างที่สามารถทำได้เพื่อลดเงินจูงใจด้านสวัสดิการ รวมทั้งการลดแรงจูงใจลงเพื่อให้คนกลับไปหางานทำ" นายแบรดลีย์กล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ