บสย.จับมือไต้หวันรุกพัฒนาระบบค้ำประกันสินเชื่อ ยกระดับ SMEs ไทยเข้มแข็ง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 15, 2011 10:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิชิต อัคราทิตย์ ประธานกรรมการ บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม(บสย.) กล่าวว่า บสย.ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ Small and Medium Enterprise Credit Guarantee Fund of Taiwan (Taiwan SMEG) ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาระบบการค้ำประกันสินเชื่อของทั้ง 2 สถาบัน

พร้อมกับมีแนวทางความร่วมมือโดยจะสลับกันเป็นเจ้าภาพหมุนเวียนไปในแต่ละปี และการจัดกิจกรรมแต่ละครั้ง ทั้ง 2 สถาบันจะส่งผู้บริหารและพนักงานเข้าร่วมเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล แนวทางการดำเนินงานค้ำประกันสินเชื่อให้ผู้ประกอบการ SMEs จนประสบความสำเร็จ รวมทั้งข้อคิดเห็นต่าง ๆ ซึ่งจะเป็นแนวทางในการนำความรู้เหล่านี้กลับไปปรับใช้กับหน่วยงานของตนเอง อันจะก่อให้เกิดแนวทางการค้ำประกันสินเชื่อรูปแบบใหม่ ๆ ให้กับผู้ประกอบการ SMEs

นายพิชิต กล่าวเสริมว่า สถาบันค้ำประกันสินเชื่อในต่างประเทศโดยเฉพาะประเทศในภูมิภาคเอเชีย มีความสำคัญกับผู้ประกอบการ SMEs เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะไต้หวันมีชื่อเสียงระดับโลกในเรื่องเศรษฐกิจ สถาบัน Taiwan SMEG มีบทบาทสำคัญในด้านเศรษฐกิจของไต้หวัน เนื่องจากสถาบัน Taiwan SMEG ได้ให้การส่งเสริมและช่วยเหลือ SMEs ในไต้หวันให้เติบโตและพัฒนาเป็นบริษัทขนาดใหญ่กว่า 3,000 บริษัท และเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ถึง 272 บริษัท

"การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นโอกาสดีที่ บสย.จะได้เรียนรู้ประสบการณ์และผลสำเร็จในการดำเนินงานเพื่อนำมาเป็นแนวทางในการพัฒนาและส่งเสริม SMEs ไทยให้มีความเข้มแข็ง ยั่งยืน และเทียบเท่านานาประเทศ" นายพิชิต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ