China Todayข่าวธุรกิจธนาคารจีนประจำวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2554

ข่าวต่างประเทศ Friday February 25, 2011 15:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการกำกับกฎระเบียบธนาคารจีน (CBRC) เปิดเผยว่า นโยบายด้านกฎระเบียบและข้อกำหนดในการปล่อยเงินกู้จากบริษัททรัสต์ให้กับบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ยังคงเดิม พร้อมกับปฏิเสธรายงานข่าวที่ว่า ทางคณะกรรมการฯได้ผ่อนคลายข้อกำหนดลง

โฆษกของ CBRC กล่าวกับซินหัวเมื่อวานนี้ว่า ทางคณะกรรมการฯจะติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของจีนอย่างใกล้ชิด และจะใช้มาตรการควบคุมในระดับมหภาคด้านอสังหาริมทรัพย์อย่างจริงจัง ตลอดจนจะเพิ่มประสิทธิภาพในการกำกับดูแลธุรกิจดังกล่าว

-- ซิเคียวริตี ไทม์ส รายงานว่า ธนาคารกลางจีนได้ออกประกาศไปยังบริษัทที่ทำธุรกิจเช่าซื้อด้านการเงินทั่วประเทศว่า ธนาคารกลางจะควบคุมปริมาณการเช่าซื้อ

บริษัทเช่าซื้อทางการเงินนำร่องจะต้องรายงานข้อมูลสถิติเกี่ยวกับธุรกิจเช่าซื้อให้กับคณะกรรมการฯทุกๆวัน และบริษัทที่ให้บริการสูงกว่าขีดจำกัดจะต้องฝากสำรองตามที่ได้มีการกำหนดไว้ในสัดส่วนที่สูงขึ้นกับทางธนาคารกลาง เพื่อเป็นการลงโทษ

-- ธนาคารกลางจีนเปิดเผยว่า จะจัดสรรเงินกู้ใหม่ 1 หมื่นล้านหยวน หรือ 1.52 พันล้านดอลลาร์ให้กับสถาบันการเงินในมณฑลที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากสภาพอากาศที่แห้งแล้ง

ธนาคารกลางจีนระบุในแถลงการณ์ผ่านทางเว็บไซท์ว่า จะชี้นำสถาบันการเงินในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง ในการจัดสรรเงินกู้ให้กับเกษตรกรเพื่อซื้อวัสดุด้านการเกษตร เช่น เมล็ดพืช ปุ๋ย และยาฆ่าแมลง และในการปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานในพื้นที่ชนบท

-- เจ้าหน้าที่คณะกรรมการกำกับกฎระเบียบธนาคารจีน กล่าวว่า ไม่มีอุปสรรคขวางกั้นด้านนโยบายใดๆสำหรับเงินทุนภาคเอกชนที่จะเข้ามาลงทุนในสถาบันการเงินการธนาคารของจีน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ