กสิกรฯคาดเงินบาทสัปดาห์หน้าอยู่ที่ 30.45-30.80บ./ดอลล์,ตลาดหุ้นขึ้นต่อ

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday February 26, 2011 19:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า ตลาดเงินตลาดทุนในสัปดาห์หน้า (28 ก.พ. - 4 มี.ค. 54) คาดเงินบาทอาจเคลื่อนไหวในกรอบ 30.45-30.80 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ โดยยังคงต้องจับตาการประกาศเครื่องชี้เศรษฐกิจไทยเดือนม.ค. อัตราเงินเฟ้อเดือนก.พ. ตลอดจนตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ ประกอบด้วย ข้อมูลตลาดแรงงาน ดัชนี ISM ภาคการผลิต/ภาคบริการ ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) เขตชิคาโกเดือนก.พ. ยอดสั่งซื้อของโรงงาน รายจ่ายด้านการก่อสร้าง ยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขาย รายได้ส่วนบุคคลเดือนม.ค. รายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ (Beige Book) ของเฟด และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

หลังจากสัปดาห์นี้ เงินบาททรงตัว เงินบาทแข็งค่าขึ้นในช่วงต้นสัปดาห์ แม้มีแรงซื้อเงินดอลลาร์ฯ ซึ่งตลาดคาดการณ์ว่าเป็นการเข้าดูแลเสถียรภาพค่าเงินของธปท. โดยเงินบาทได้รับแรงหนุนจากแรงขายเงินดอลลาร์ฯ ของผู้ส่งออก และแรงซื้อสุทธิหุ้นไทยของนักลงทุนต่างชาติ อย่างไรก็ดี เงินบาทต้องลดช่วงบวกทั้งหมดลง และกลับมาเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับความไม่สงบในลิเบีย ซึ่งกระตุ้นแรงขายสินทรัพย์เสี่ยงและสกุลเงินเอเชีย ซึ่งเมื่อวันศุกร์ (25 ก.พ.) เงินบาทปิดตลาดที่ระดับ 30.61 บาทต่อดอลลาร์ฯ ใกล้กับระดับ 30.60 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันพฤหัสบดีก่อนหน้า (17 ก.พ.)

ส่วนตลาดหุ้นไทยแนวโน้มในสัปดาห์หน้า บล.กสิกรไทย และบริษัทศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด มองว่า ดัชนียังมีโอกาสแกว่งตัว โดยอาจปรับขึ้นได้หากสถานการณ์ในภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือคลี่คลายลง ขณะที่ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในประเทศยังเป็นปัจจัยกดดันตลาด นอกจากนี้ คงจะต้องติดตามการรายงานตัวเลขเงินเฟ้อเดือนก.พ. ของกระทรวงพาณิชย์ ตลอดจนตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ ประกอบด้วย GDP ไตรมาส 4/53 ดัชนี ISM ภาคการผลิต-บริการ และการจ้างงานนอกภาคการเกษตร โดย คาดว่า ดัชนีจะมีแนวรับที่ 968 และ 959 จุด ขณะที่แนวต้านคาดว่าจะอยู่ที่ 996 และ 1,022 จุด ตามลำดับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ