พณ.รับน้ำมันปาล์มฝาชมพูยังมีขายไม่ทั่วปท.-รอขนส่ง ยันพุธนี้วางครบแน่

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 28, 2011 13:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางวัชรี วิมุกตายน อธิบดีกรมการค้าภายใน ยืนยันว่า ภายในวันพุธที่ 2 มี.ค.นี้ จะสามารถกระจายการจำหน่ายน้ำมันปาล์มบรรจุขวดฝาสีชมพูได้ครบทั่วประเทศ ซึ่งสาเหตุที่วันนี้บางห้างร้านยังไม่มีวางจำหน่ายเป็นเพราะยังอยู่ระหว่างการขนส่งสินค้า ขณะเดียวกันคาดว่าภายในวันนี้ร้านค้าทั่วกรุงเทพฯ จะมีวางจำหน่ายน้ำมันปาล์มบรรจุขวดฝาชมพูได้ครบทุกพื้นที่ในเขตกรุงเทพฯ อย่างแน่นอน

โดยขณะนี้โรงงานต่างๆ ได้เร่งผลิตน้ำมันปาล์มฝาสีชมพูทั้งแบบบรรจุขวด บรรจุถุง และบรรจุปี๊บได้วันละกว่า 2 ล้านลิตร ส่วนน้ำมันปาล์มขวดฝาสีฟ้านั้นวันนี้จะออกจากโรงงานเป็นล็อตสุดท้ายอีกกว่า 1 ล้านลิตร ดังนั้นจะทำให้ในช่วงนี้มีน้ำมันปาล์มออกสู่ตลาดกว่าวันละ 3 ล้านลิตร และประชาชนสามารถซื้อได้ไม่จำกัดจำนวน จึงขอความร่วมมือไปยังห้างร้านต่างๆ ให้เปิดจำหน่ายให้แก่ประชาชนได้โดยไม่จำกัดจำนวน

อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวถึงการนำเข้าน้ำมันปาล์มดิบกึ่งบริสุทธิ์ 30,000 ตันที่คณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันได้อนุมัติให้นำเข้าล็อตล่าสุดว่า จะเดินทางโดยเรือขนส่งมาถึงประเทศไทยในวันที่ 3 มี.ค. และคาดว่าจะนำน้ำมันปาล์มในส่วนนี้บรรจุขวดและออกจำหน่ายได้ตั้งแต่วันที่ 5 มี.ค.เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ