สหรัฐเผยดัชนีการทำสัญญาซื้อบ้านเดือนม.ค.ร่วงลงเกินคาด 2.8%

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 1, 2011 08:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติเปิดเผยว่า ดัชนีการทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนม.ค.ของสหรัฐ ลดลง 2.8% แตะที่ 88.9 จุด จากระดับ 91.5 จุดในเดือนธ.ค. ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะลดลงเพียง 2.2%

ดัชนีที่เคลื่อนไหวต่ำกว่าระดับ 100 จุดบ่งชี้ว่า ธุรกรรมการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ในสหรัฐยังคงซบเซา หลังจากที่ภาคอสังหาริมทรัพย์ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากวิกฤตซับไพรม์

นายลอว์เรนซ์ ยุน หัวหน้านักวิเคราะห์ของสมาคมฯกล่าวว่า "ตลาดอสังหาริมทรัพย์ของสหรัฐยังคงผันผวน โดยในปี 2553 ยอดขายบ้านมืองสองร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 13 ปี ซึ่งทำให้เราคาดว่าตลาดจะยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ในปีนี้ เนื่องจากเศรษฐกิจสหรัฐยังมีทิศทางที่ไม่แน่นอน"

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐได้ปรับลดการประมาณการอัตราการขยายตัวของมูลค่าผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ประจำไตรมาส 4 ปี 2553 เป็น 2.8% จากเดิมที่ประมาณการไว้ที่ 3.2% และได้ปรับลดการประมาณการอัตราการขยายตัวของจีดีพีปี 2553 เป็น 2.8% จากปีก่อนหน้านั้น จากเดิมที่ประมาณการไว้ที่ 2.9% เนื่องจากตัวเลขการใช้จ่ายภาคเอกชนขยายตัวน้อยเกินคาด สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ