China Todayข่าวธุรกิจธนาคารจีนประจำวันที่ 4 มีนาคม 2554

ข่าวต่างประเทศ Friday March 4, 2011 11:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางจีนประกาศเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า ธนาคารจะขยายการชำระบัญชีการค้าสกุลเงินหยวนข้ามพรมแดนในโครงการทดลองในปีนี้ และคาดว่า ความต้องการใช้เงินหยวนข้ามพรมแดนในตลาดจะสูงขึ้นตามการรวมตัวอย่างใกล้ชิดมากขึ้นระหว่างเศรษฐกิจจีนและเศรษฐกิจโลก

-- ธนาคารกลางจีนเปิดเผยว่า ปริมาณการซื้อสกุลเงินต่างประเทศของจีนในช่วงสิ้นเดือนม.ค. เพิ่มขึ้น 5.01 แสนล้านหยวน หรือ 25% จากระดับเดือนธ.ค.

ด้านนักวิเคราะห์กล่าวว่า จีนเผชิญกับแรงกดดันในการป้องกันไม่ให้กระแสเงินร้อนไหลเข้าประเทศ อันเนื่องมาจากสภาพคล่องในต่างประเทศและการคาดการณ์เรื่องการแข็งค่าของเงินหยวน

-- แถลงการณ์ของคณะกรรมการกำกับกฎระเบียบธนาคารจีนระบุว่า คณะกรรมการฯได้เรียกร้องให้ธนาคารพาณิชย์ให้การสนับสนุนทางการเงินแก่วิสาหกิจขนาดเล็กมากขึ้น โดยการดำเนินการดังกล่าว ถือเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับการทำหน้าที่รับผิดชอบต่อสังคมของทางธนาคาร

-- ธนาคารขนาดใหญ่ที่สุด 4 แห่งของจีนได้ปล่อยเงินกู้รวมกัน 2.18 แสนล้านหยวนในเดือนก.พ. ซึ่งเป็นตัวเลขที่ลดลงจากช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้วที่ 2.94 แสนล้านหยวน

มีรายงานว่า ระดับการปล่อยเงินกู้ครั้งใหม่ของธนาคารขนาดใหญ่ทั้ง 4 แห่ง อยู่ที่ 7 แสนล้านหยวนสำหรับธนาคารอะกริคัลเจอรัล แบงก์ ออฟ ไชน่า ส่วนธนาคารอินดัสเตรียล แอนด์ คอมเมอร์เชียล แบงก์ ออฟ ไชน่า อยู่ที่ 5.60 แสนล้านหยวน ธนาคารแบงก์ ออฟ ไชน่า อยู่ที่ระดับ 4.70 แสนล้านหยวน และธนาคารไชน่า คอนสตรัคชัน แบงก์ อยู่ที่ 4.50 แสนล้านหยวน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ