"ชุมพล" เตรียมของบฯสร้างศูนย์ประชุมนานาชาติเพิ่ม 1.8 พันลบ.ในปีงบ 55

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 4, 2011 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า การก่อสร้างศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เชียงใหม่ ในภาพรวมงานก่อสร้างล่าช้ากว่าแผนงานที่ตั้งไว้ 7.58 % ซึ่งจากการตรวจและติดตามงานก่อสร้างฯ พบว่าโครงการก่อสร้างศูนย์ประชุมฯ จะต้องเตรียมงบประมาณโดยรวมเพิ่มขึ้นอีกในปีงบประมาณ 2555 จำนวนประมาณ 1,861 ล้านบาท ควบคู่ไปกับงานก่อสร้างอาคารหลัก ที่จะแล้วเสร็จในปลายปี 2554

ประกอบด้วยงานก่อสร้างถนนโดยรอบโครงการ ระบบงานโทรศัพท์ ระบบไฟฟ้านอกโครงการ ระบบประปา ระบบชลประทาน ระบบป้องกันน้ำท่วม งานก่อสร้างรั้วรอบโครงการ งานป้ายบอกทางเข้าสู่โครงการ งานครุภัณฑ์และวัสดุ งานบำรุงรักษา งานรักษาความสะอาด งานรักษาความปลอดภัย งานการตลาดและงานบริหารจัดการ

ทั้งนี้ จะต้องมีการจัดสรรงบประมาณอย่างต่อเนื่องจากรัฐบาล อันจะทำให้การก่อสร้างเสร็จสิ้นสมบูรณ์อย่างแท้จริง พร้อมสามารถใช้งานได้ในลักษณะนานาชาติ และมีความเป็นสากล ตลอดจนจะได้เป็นศูนย์ประชุมนานาชาติส่วนภูมิภาคแห่งแรกของรัฐบาลไทย ที่ยิ่งใหญ่และอลังการที่สุด ในภูมิภาคอินโดจีน

"การก่อสร้างอาคารและพื้นที่ภาพรวมสามารถดำเนินการได้ค่อนข้างดี แต่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง ที่จะต้องขอตั้งงบประมาณเพิ่มเติม ในส่วนที่เป็นองค์ประกอบทั้งภายใน/ภายนอก ที่จะก่อให้เกิดความสมบูรณ์แบบที่สุด ของศูนย์ประชุมนานาชาติเชียงใหม่ ประมาณ 2,000 ล้านบาท"นายชุมพล กล่าว

นายชุมพล กล่าวว่า เวลานี้งบประมาณเป็นเรื่องสำคัญยิ่งที่จะทำให้งานสำเร็จตามเป้าหมายพร้อมการบริหารจัดการและการตลาด โดยจะตั้งงบประมาณไว้ในปีงบประมาณ 55 หากไม่เช่นนั้นศูนย์ประชุมนานาชาติเชียงใหม่ จะไม่สามารถเปิดดำเนินการได้อย่างเป็นทางการในปลายปี 55 โดยจะตั้งคำของบประมาณจากการจัดตั้งคำของบประมาณของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาปีงบประมาณ 55 ซึ่งมีภาพรวมเป็นเงินทั้งสิ้นประมาณ 38,285 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ