(เพิ่มเติม) ครม.ให้ขยายเวลา คกก.เจรจากรณีแก้สัญญาโทรคมฯ คาดสรุปได้ภายในสิ้น มี.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 8, 2011 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางจีราวรรณ บุญเพิ่ม ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) ในฐานะประธานคณะกรรมการเจรจาผลประโยชน์การแก้ไขสัญญาสัมปทานโทรศัพท์เคลื่อนที่ กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันนี้มีมติให้ขยายเวลาการเจรจาของคณะกรรมการฯ ออกไปโดยไม่ได้มีการกำหนดกรอบเวลา แต่ขอให้ดำเนินการโดยเร็วที่สุด ซึ่งคณะกรรมการฯ คาดว่าจะนำผลการเจรจากับเอกชนกลับมาเสนอให้ ครม.พิจารณาไม่เกินสิ้นเดือน มี.ค.นี้

สำหรับการเจราจาฯ ล่าสุดคืบหน้าไปแล้ว 60% และท่าทีเอกชนแต่ละบริษัทก็มีความพร้อมเจรจากับภาครัฐ ส่วนแนวทางหรือผลลัพธ์จากการเจรจาจะเป็นอย่างไรนั้นคงไม่สามารถตอบได้ในขณะนี้

ปลัดไอซีที กล่าวว่า ในวันนี้คณะกรรมการฯจะมีการเจรจากับทางบมจ.กสท โทรคมนาคม ขณะที่ทาง ADVANC เนื่องจากได้แจ้งว่า ทางตัวแทนติดภารกิจไปต่างประเทศ ดังนั้นจึงขอชะลอเวลามาชี้แจงออกไปก่อน

"ตอนนี้การเจรจาคืบหน้าไป 60%แล้วขั้นตอนทุกอย่างเคลียร์หมด เหลือแต่รายละเอียดบนโต๊ะเจรจา เชื่อว่าจะใช้เวลาไม่นาน...เอกชนยืนยันว่าทำถูกต้อง แต่เขาก้ประสงค์จะเจรจาด้วย" ปลัดไอซีที กล่าว

ส่วนประเด็นเรื่องของอายุความในการฟ้องค่าเสียหายจากบมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) นั้นปลัดไอซีที กล่าวว่า ขึ้นกับมุมมอง แล้วแต่จะมองโดยในส่วนภาครัฐจะดูจากวันที่รู้ว่าเกิดความเสียหายและใครทำให้เกิดความเสียหาย และในส่วนของกระทรวงถือว่าเป็นสัญญาทางปกครองที่มีอายุความ 15 ปีเพราะฉะนั้นยังมีเวลาที่จะทำงานได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ