ผลสำรวจชี้นายจ้างในกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ยังคงเพิ่มการจ้างงานใน Q2/54

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 9, 2011 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจซึ่งจัดทำโดย Manpower ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยทรัพยากรบุคคลชื่อดังระดับโลก เปิดเผยในรายงาน "Manpower Employment Outlook Survey" ว่า ตัวเลขการจ้างงานในกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ เช่นในเอเชียแปซิฟิกนั้น จะยังคงแข็งแกร่งในไตรมาส 2 ของปีนี้

ผลสำรวจบ่งชี้ว่า กลุ่มนายจ้างในประเทศตลาดเกิดใหม่ที่วางแผนที่จะเพิ่มการจ้างงานในช่วงไตรมาส 2 นั้น มีความแข็งแกร่งมากกว่าหากเทียบกับนายจ้างในกลุ่มประเทศที่พัฒนาแล้ว ซึ่งอาจทำให้ตัวเลขจ้างงานในไตรมาส 2 ปีนี้ฟื้นตัวขึ้นปานกลางมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว

"นายจ้างทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกยังคงวางแผนที่จะเพิ่มการจ้างงาน โดยกลุ่มนายจ้างในอินเดียมีการคาดการณ์ว่าจะเพิ่มการจ้างงานมากขึ้นในไตรมาส 2 โดยเฉพาะในกลุ่มนายจ้างในภาคการผลิต เช่นเดียวกับในจีนที่กลุ่มนายจ้างทุกภาคส่วนคาดว่า จะเพิ่มการจ้างงานมากขึ้นกว่าในปีที่แล้ว นอกจากนี้ กลุ่มนายจ้างในญี่ปุ่นยังมีมุมมองที่ดีขึ้นต่อแนวโน้มการจ้างงานในไตรมาส 2" เจฟฟรีย์ เอ.จอร์เรส ประธานและซีอีโอของ Manpower

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า รายงานรายไตรมาสของ Manpower ได้รับการเผยแพร่เพื่อวัดความตั้งใจของกลุ่มนายจ้างที่จะเพิ่มหรือลดจำนวนการจ้างงานในไตรมาสข้างหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ