ออสเตรเลียเผยตัวเลขจ้างงานเดือนก.พ.ร่วงลง 10,100 ตำแหน่ง

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 10, 2011 09:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติแห่งชาติออสเตรเลียเปิดเผยว่า ตัวเลขจ้างงานเดือนก.พ.ลดลง 10,100 ตำแหน่ง สวนทางกับที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 20,000 ตำแหน่ง เนื่องจากเหตุการณ์น้ำท่วมและพายไซโคลนที่โหมกระหน่ำในพื้นที่ฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศได้ส่งผลให้กลุ่มนายจ้างตัดสินใจลดการจ้างงาน

นายอลัน บอลลาร์ด ผู้ว่าการธนาคารกลางออสเตรเลียได้คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่า เหตุการณ์น้ำท่วมหนักที่เกิดขึ้นในเดือนม.ค.และพายุไซโคลนที่พัดกระหน่ำในรัฐควีนส์แลนด์ในเดือนก.พ. จะส่งผลให้อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจลดลง 1%

ธนาคารกลางออสเตรเลียประกาศคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 4.75% ในการประชุมวันนี้ ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ โดยธนาคารกลางไม่ได้แสดงความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาเงินเฟ้อ เนื่องจากผู้บริโภคระมัดระวังการใช้จ่าย ซึ่งช่วยให้อัตราเงินเฟ้ออยู่ในระดับที่สามารถควบคุมได้

ค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียร่วงลงทันทีที่มีรายงานว่าตัวเลขจ้างงานเดือนก.พ.ปรับตัวลดลง โดย ณ เวลา 11.34 น.ตามเวลาซิดนีย์ในวันนี้ ค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียร่วงลงสู่ระดับ 1.0069 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับก่อนที่จะมีการเปิดเผยข้อมูลจ้างงานที่ 1.0110 ดอลลาร์สหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ