ผลสำรวจชี้อัตราการลงทุนในภูมิภาคเอเชียมีแววขยายตัวขึ้นใน 3 ปีข้างหน้า

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 17, 2011 14:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจชี้ภูมิภาคเอเชียยังคงเป็นแหล่งลงทุนที่นักลงทุนยุโรปและเอเชียชื่นชอบ และคาดว่าอัตราการลงทุนจะขยายตัวขึ้นอีกใน 3 ปีข้างหน้า

ผลสำรวจที่จัดทำโดยบริษัท Fidelity Investments ซึ่งเป็นบริษัทกองทุนร่วมทุนรายใหญ่ที่สุดในโลกระบุว่า 56% ของกลุ่มนักลงทุนสถาบันในเอเชียที่ตอบรับการสำรวจ และ 58% ของกลุ่มนักลงทุนสถาบันในยุโรปมีแผนเพิ่มการลงทุนในตลาดหุ้นเอเชียในอีก 3 ปีต่อจากนี้

นอกจากนี้ ผลสำรวจดังกล่าวซึ่งได้จากการสัมภาษณ์ภาคธุรกิจในเอเชียและในยุโรปที่มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการ 1.6 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐยังพบว่า กว่าครึ่งหนึ่งของนักลงทุนในยุโรปเพิ่มสัดส่วนการถือครองหุ้นกู้ของบริษัทในเอเชีย และ 58% ของนักลงทุนในเอเชียจะเพิ่มสัดส่วนการซื้อตราสารหนี้ของรัฐบาลในกลุ่มประเทศเอเชีย

นายคาร์ลอส เวเนส หัวหน้ากลุ่มธุรกิจสถาบันของ Fidelity Investments ประจำภูมิภาคเอเชียกล่าวว่า ผลสำรวจดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อตลาดเอเชียเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ จีนยังคงเป็นประเทศที่นักลงทุนให้ความสนใจ โดยกลุ่มนักลงทุนสถาบันในเอเชีย 40 แห่งมีกองทุนพิเศษในตลาดหุ้นจีน และ 11% ของนักลงทุนในยุโรปมีแผนเพิ่มการลงทุนในตลาดจีนเมื่อมีการจัดตั้งพอร์ทลงทุน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ