จีเอ็มระงับการผลิตที่โรงงานในรัฐลุยเซียนา เหตุขาดแคลนชิ้นส่วนประกอบรถจากญี่ปุ่น

ข่าวต่างประเทศ Friday March 18, 2011 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทเจนเนอรัล มอเตอร์ส (จีเอ็ม) จะระงับการผลิตที่โรงงานประกอบรถยนต์ในรัฐลุยเซียนาเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันจันทร์หน้าเป็นต้นไป เนื่องจากเกิดภาวะขาดแคลนชิ้นส่วนประกอบรถยนต์จากญี่ปุ่นที่เป็นผลจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งรุนแรง

สื่อสหรัฐรายงานว่า นี่เป็นครั้งแรกที่บริษัทผู้ผลิตรถยนต์จากสหรัฐระงับการผลิตอันเนื่องมาจากผลกระทบของแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในญี่ปุ่น

ทั้งนี้ โรงงานชรีฟพอร์ตในรัฐลุยเซียนาผลิตรถหลายรุ่น ซึ่งรวมถึงรถบรรทุกขนาดเล็ก โดยจีเอ็มระบุว่าจะเริ่มการผลิตให้ "เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้" แม้ว่ายังมองไม่เห็นโอกาสที่บริษัทจะกลับมาเริ่มต้นเดินเครื่องการผลิตได้ก็ตาม

"เราจะทำเช่นเดียวกับที่บริษัทผู้ผลิตรถทั้งหมดทั่วโลกทำ นั่นคือติดตามเหตุการณ์ในญี่ปุ่นอย่างใกล้ชิดเพื่อประเมินผลกระทบทางธุรกิจ ทำให้ทั่วทั้งองค์กรมีความยืดหยุ่นมากที่สุด จัดหาสินค้าสำหรับการดำเนินการที่จำเป็นที่สุด และบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ" จีเอ็มระบุในแถลงการณ์

"เราขอส่งกำลังใจและขอภาวนาให้ประชาชนชาวญี่ปุ่นและครอบครัวของพวกเขาสามารถฟื้นฟูประเทศที่เสียหายจากภัยพิบัติในครั้งนี้ไปได้ด้วยดี" สำนักข่าวเกียวโดรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ