China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 18 มีนาคม 2554

ข่าวต่างประเทศ Friday March 18, 2011 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เป๋าสตีล ผู้ผลิตเหล็กที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์รายใหญ่สุดของจีน ตีพิมพ์ "แนวทางการจัดซื้อสินค้าสีเขียว" (green purchasing guidance) เพื่อเป็นการกำหนดมาตรฐานสิ่งแวดล้อมสำหรับซัพพลายเออร์ต้นน้ำ

โดยบริษัทระบุว่าจะเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่ประหยัดพลังงานและรีไซเคิลได้ พร้อมกระตุ้นให้ซัพพลายเออร์ใช้เทคโนโลยี กระบวนการ และอุปกรณ์การผลิตที่สะอาดกว่าเดิม

-- อลูมินัม คอร์ป ออฟ ไชน่า หรือ ไชนัลโค ลงนามข้อตกลงกับรัฐบาลท้องถิ่นเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เพื่อร่วมมือกันสำรวจแร่ธาตุหายาก

นายหลิว หมินต้า นักวิเคราะห์จาก หัวไถ่ ซีเคียวริตีส์ กล่าวว่า ไชนัลโคไม่น่าจะผนวกธุรกิจสำรวจแร่ธาตุหายากในกว่างซีเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทในเครืออย่างชาลโค เนื่องจากบริษัทได้ตั้งแพลตฟอร์มสำหรับโลหะพิเศษขึ้นหลายแห่ง

ขณะเดียวกันนายหลิวคาดการณ์ว่าสต็อกอลูมิเนียมอาจขยายตัวได้ไม่มาก หากราคาขาดเสถียรภาพในการขยายตัว

-- บริษัท Xinjiang Bayi Iron and Steel Co. ในเครือเป๋าสตีล กรุ๊ป คาดว่าจะผลิตเหล็กได้ 15 ล้านตันต่อปีภายในปี 2558 เนื่องจากบริษัทกำลังจะเริ่มก่อสร้างฐานการผลิต 2 แห่งในเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ

โดยคาดว่าการก่อสร้างฐานการผลิตที่มีกำลังการผลิต 1 ล้านตันในเขตจีลี่จะเสร็จสมบูรณ์ในเดือนพฤษภาคมนี้ ขณะที่ฐานการผลิตกำลังการผลิต 3 ล้านตันในเขต Aqsu-Baicheng น่าจะเสร็จสมบูรณ์ในเดือนเมษายนปีหน้า

ฐานการผลิตทั้งสองแห่งผ่านขั้นตอนการตรวจสอบแล้ว และเมื่อฐานการผลิตทั้งสองแห่งเปิดดำเนินการเต็มกำลังจะช่วยให้ Bayi Iron and Steel มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นรวม 5 ล้านตันต่อปี

-- ต้าถัง อินเตอร์เนชั่นแนล เพาเวอร์ เจเนอเรชั่น คอมพานี วางแผนเพิ่มกำลังการผลิตอลูมิเนียมอิเล็กโทรไลต์ 300,000 ตันในเขตปกครองตนเองมองโกเลียในทางภาคเหนือของจีน

เอเชียน เมทัล รายงานเมื่อวันพุธว่า แหล่งข่าววงในเปิดเผยว่าโครงการดังกล่าวยังไม่ได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมาธิการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน (NDRC)

-- China Iron & Steel Research Institute Group (CISRI) และบริษัทผลิตยานยนต์ FAW Group ร่วมกันเปิดห้องทดลองเพื่อส่งเสริมการใช้งานและการจำหน่ายโลหะยานยนต์รุ่นที่สาม

CISRI กล่าวว่า โลหะที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่คาดว่าจะวางตลาดในจีนในปี 2557 ผ่านบริษัทยานยนต์จำนวนหนึ่งซึ่งรวมถึงบริษัท FAW Volkswagen และ Beijing Hyundai สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ