มิซูโฮแบงก์ยังไม่สามารถโอนเงินเดือนให้กับลูกค้า หลังระบบคอมพ์ขัดข้องต่อเนื่อง

ข่าวต่างประเทศ Friday March 18, 2011 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มิซูโฮ แบงก์ ไม่สามารถโอนเงินเดือนมูลค่า 1.25 แสนล้านเยนให้กับลูกค้า 620,000 รายการได้ เนื่องจากระบบคอมพิวเตอร์ขัดข้องตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมา

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า จำนวนการทำธุรกรรมที่ไม่สามารถทำรายการได้ในช่วง 4 วันที่ผ่านมานั้น มีจำนวนถึง 1.12 ล้านรายการ คิดเป็นมูลค่าถึง 7.75 แสนล้านเยนแล้วจนถึงขณะนี้ และยังไม่มีความแน่นอนว่า ระบบคอมพิวเตอร์จะสามารถใช้งานได้อีกภายในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์จำนวน 3 วันนี้หรือไม่ ขณะที่วันจันทร์ที่จะถึงนี้เป็นวันหยุดของญี่ปุ่น

ปัญหาที่เกิดขึ้นกับธนาคารที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่นนั้น เกิดขึ้นเนื่องจากปริมาณการทำธุรกรรมที่ล้นหลามที่สาขาของธนาคารบางแห่ง ซึ่งจะส่งผลกระทบอย่างมาก นอกจากว่าระบบจะฟื้นคืนสู่สภาพปกติในวันที่ 25 มี.ค. ซึ่งเป็นวันที่บริษัทจำนวนมากฝากเงินเข้าบัญชีเงินเดือนของพนักงาน

นายซาโทรุ นิชิโบริ ประธานมิซูโฮ แบงก์ ได้ออกมาขอโทษเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในการแถลงข่าว

ส่วนการทำธุรกรรมส่วนใหญ่ที่เคาน์เตอร์หรือตู้เอทีเอ็มที่สำนักงานใหญ่และสำนักงานสาขานั้นกลับมาใช้งานได้ในช่วงเช้าวันนี้ แต่เคาน์เตอร์และตู้เอทีเอ็มที่ร้านสะดวกซื้อยังไม่สามารถให้บริการได้

ทั้งนี้ แบงก์ได้ตัดสินใจที่จะเปิดให้บริการถอนเงินสดเป็นจำนวนไม่เกิน 100,000 เยนผ่านทางเคาน์เตอร์แก่ลูกค้าที่ได้รับเงินเดือนล่าช้าในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ แม้ว่าธนาคารวางแผนที่จะระงับการให้บริการตู้เอทีเอ็มในช่วงเวลาดังกล่าวก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ