ธอส. เปิดประมูลขาย NPA ล๊อตแรกปีนี้กว่า 3 พันรายการ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 21, 2011 13:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ในปีนี้ธนาคารอาคารสงเคราะห์ได้คัดทรัพย์ NPA คุณภาพ ประมูลขายล๊อตแรกพร้อมกันทั่วประเทศกว่า 3,000 รายการ เป็นทรัพย์ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล จำนวน 200 รายการ และทรัพย์สินในภูมิภาคกว่า 2,800 รายการ

ทรัพย์สินที่นำมาประมูลขายครั้งนี้ ได้แก่ ที่ดินเปล่า บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮาส์ ห้องชุด และอาคารพาณิชย์ ทั้งนี้ธนาคารได้คัดทรัพย์เด่น ทำเลดี ราคาถูก เข้าร่วมในการประมูลฯ ครั้งนี้ด้วย โดย ธอส.จะเปิดประมูลขายพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 23 เมษายน 2554 ชูทรัพย์เด่นห้องชุดย่านบางเขนราคาเริ่มต้น 120,000 บาท

"สำหรับข้อเสนอสุดพิเศษ นอกจากจะได้รับส่วนลดสูงถึง 20 — 50% แล้ว ยังได้เงื่อนไขการมีบ้านง่ายๆ กับ แคมเปญ "เงินดาวน์ผ่อนได้" โดยลูกค้าที่ประมูลซื้อทรัพย์ NPA ธนาคาร สามารถผ่อนชำระเงินดาวน์ (10% ของราคาที่ประมูลซื้อได้) ได้ด้วยอัตราดอกเบี้ย 0% นาน 12 เดือน ส่วนที่เหลืออีก 90% สามารถขอสินเชื่อกับธนาคารได้เต็มจำนวน ผ่อนชำระได้นานสูงสุด 30 ปี ทั้งนี้หากผู้ที่ประมูลได้ ประสงค์จะเข้าอยู่อาศัยในทรัพย์นั้น เพียงวางเงินประกันการเข้าอยู่อาศัยเพียงร้อยละ 1.5 ก็สามารถเข้าอยู่อาศัยได้ทันที" นายวรวิทย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ