ธ.ธนชาต ออกสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ "ผ่อนสบาย 88 งวด"ช่วยลดค่างวด 20-25%

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 22, 2011 14:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประพันธ์ อนุพงษ์องอาจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารธนชาต เปิดเผยว่า ธนาคารได้ออกผลิตภัณฑ์เช่าซื้อรถยนต์“ผ่อนสบายๆ 88 งวด" ผู้สนใจสามารถใช้บริการได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 เมษายน 2554 ธนาคารฯ ยังได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดมอบอัตราดอกเบี้ยพิเศษสำหรับผู้ใช้บริการผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ด้วย

นายธีรชาติ จิรจรัสพร ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์เช่าซื้อ กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ “ผ่อนสบายๆ 88 งวด" เป็นระยะเวลาการผ่อนที่ยาวนานที่สุดในธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่างวดของผู้เช่าซื้อ โดยเฉพาะในช่วงที่ดอกเบี้ยขาขึ้น และลูกค้าอาจมีความกังวลกับการตัดสินใจซื้อรถคันใหม่ แต่ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะสามารถช่วยลดภาระค่างวดลงได้ประมาณ 20-25% ต่องวด หรือลดลง 1 ใน 5 เมื่อเทียบกับระยะเวลาการผ่อนทั่วๆ ไปที่ผ่อนกัน 60 เดือน

ผลิตภัณฑ์นี้เหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มต้นทำงานใหม่ๆ หรือผู้ที่ไม่ต้องการรับภาระค่างวดมากเกินไป โดยลูกค้าที่มีรายได้ต่อเดือนเริ่มต้นเพียงประมาณ 15,000 บาท ก็สามารถเป็นเจ้าของรถได้สบายๆ ด้วยค่างวดเริ่มต้นเพียง 6,500 บาทต่อเดือนเท่านั้น

ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่าในปีนี้ จะมียอดขายรถยนต์รวมกันประมาณ 830,000 — 870,000 คัน โดยเฉพาะตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กและขนาดกลาง อีกทั้งระหว่างวันที่ 25 มีนาคม — 5 เมษายน นี้ จะมีการจัดงานมอเตอร์โชว์ขึ้น ซึ่งผู้ผลิตรถยนต์จะนำรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ออกมาสู่ท้องตลาดด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ