"มิซูโฮ"เปิดให้บริการATMอีกครั้งวันนี้ หลังระงับบริการ3วันเพราะระบบคอมพ์ขัดข้อง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 22, 2011 14:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารมิซูโฮ ได้กลับมาให้บริการเครื่องเอทีเอ็มอีกครั้งแล้วในช่วงเช้าวันนี้ หลังจากที่ต้องระงับการให้บริการอย่างเต็มรูปแบบถึง 3 วัน เนื่องจากระบบคอมพิวเตอร์ขัดข้อง

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ตู้เอทีเอ็มของธนาคารมิซูโฮเริ่มกลับมาให้บริการฝากและถอนเงินได้เมื่อเวลา 8.00 น. ขณะที่บริการโอนเงินนั้น สามารถใช้การได้ในช่วงเที่ยงทั้งที่ตู้เอทีเอ็มและเคาน์เตอร์ธนาคาร นอกจากนี้ ตู้เอทีเอ็มที่ร้านสะดวกซื้อก็เริ่มกลับมาใช้งานได้ในช่วงเที่ยงวันนี้เช่นกัน

เจ้าหน้าที่ของมิซูโฮกล่าวว่า แม้ว่าธนาคารยังคงระงับการให้บริการโอนเงินในช่วงเช้าเพื่อลดการโหลดของระบบคอมพิวเตอร์ แต่ความสับสันที่เกิดขึ้นจากการระงับบริการชั่วคราวก็สามารถกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้ในท้ายที่สุด

นอกจากนี้ ธนาคารยังได้โอนเงิน 5.096 แสนล้านเยนจากธุรกรรมประมาณ 890,000 รายการที่ควรจะดำเนินการในระหว่างวันที่ 15 มี.ค.จนถึงวันศุกร์ รวมถึงเงินจำนวน 1.256 แสนล้านเยนในบัญชีเงินเดือน 620,000 บัญชี เพื่อให้ลูกค้าสามารถยืนยันว่าได้รับเงินในวันนี้

อย่างไรก็ตาม ตลอดทั้งวันนี้ ลูกค้าจะยังไม่สามารถถอนหรือฝากเงินที่ตู้เอทีเอ็มจำนวน 2,175 ตู้ ซึ่งติดตั้งอยู่นอกสาขาของธนาคารได้ และในวันพรุ่งนี้ คาดว่าธนาคารจะสามารถกลับมาให้บริการส่วนใหญ่ได้ตามปกติ ยกเว้นบริการเงินฝากสกุลต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ