โรเบิร์ต วอลเทอร์ส เผยผลสำรวจอัตราเงินเดือนในประเทศไทยปี 2554

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 23, 2011 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โรเบิร์ต วอลเทอร์ส บริษัทที่ปรึกษาด้านการจัดหางานระดับมืออาชีพแห่งหนึ่งที่ใหญ่ที่สุดในโลกเปิดเผยผลการสำรวจอัตราเงินเดือนในประเทศไทยประจำปี 2554 ชี้ภาคอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG) ภาคการธนาคาร และภาคการค้า มีอัตราการจ้างงานเพิ่มขึ้นสูงสุดในตลาดแรงงานประเทศไทย

เจมส์ เวสซีย์ ผู้จัดการประจำประเทศไทยของ บริษัทโรเบิร์ต วอลเทอร์ส กล่าวว่า “ภายหลังการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งจากวิกฤตการเงินโลก โรเบิร์ต วอลเทอร์ส พบว่าตลาดการจัดหางานในประเทศไทยจะมีบทบาทเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจในภาคการธนาคารและสถาบันการเงิน เพื่อทดแทนตำแหน่งงานที่ถูกเลิกจ้างหรือถูกระงับการจ้างในช่วงที่เกิดวิกฤตการเงินโลก และบุคลากรที่มีความสามารถยังคงเป็นที่ต้องการมากในตลาดแรงงานไทย โรเบิร์ต วอลเทอร์ส จึงคาดการณ์ว่าระดับค่าจ้างแรงงานในประเทศจะมีการปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องภายในปีนี้"

“ผู้ที่มีความชำนาญในทักษะการใช้ภาษาอังกฤษจะเป็นบุคลากรที่มีค่าอย่างยิ่งต่อองค์กรในประเทศไทย โดยผู้ที่คิดจะเปลี่ยนงานที่มีประสบการณ์ในทักษะเฉพาะทางด้านต่างๆ สามารถเรียกเงินเดือนเพิ่มขึ้นได้ราว 20-30% เนื่องจากบุคลากรที่มีความสามารถนั้นยังคงมีอยู่อย่างจำกัด ขณะเดียวกันการแข่งขันเพื่อแย่งชิงบุคลากรที่มีความสามารถยังคงมีแนวโน้มดำเนินต่อไป และบริษัทต่างๆจะเริ่มให้ความสำคัญมากขึ้นกับกลยุทธ์เพื่อรักษาบุคลากรไม่ให้ออกจากองค์กร"

ทั้งนี้ ผลสำรวจอัตราเงินเดือนในช่วงปี 2553 ได้มาจากการรวบรวมข้อมูลโดยทีมงานฝ่ายวิจัยซึ่งมีการวิเคราะห์ข้อมูลจากการจัดจ้างบุคลากรทั้งแบบประจำ ชั่วคราว และแบบสัญญาจ้าง จากหลากหลายพื้นที่และสาขาอาชีพ สำหรับการสำรวจประจำปี 2554 นี้ ได้ก้าวขึ้นสู่ปีที่ 12 ของการสำรวจระดับเงินเดือนทั่วโลกและนับได้ว่าเป็นปีที่มีการสำรวจอย่างครอบคลุมมากที่สุดเท่าที่ โรเบิร์ต วอลเทอร์ส เคยทำมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ