ผู้บริหาร BAY มองเงินบาทปีนี้เคลื่อนไหวในช่วง 29.50-30.50 บาท/ดอลลาร์

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 24, 2011 13:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายตรรก บุนนาค ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา(BAY) คาดว่า ค่าเงินบาทในปีนี้น่าจะเคลื่อนไหวอยู่ในช่วง 29.50-30.50 บาท/ดอลลาร์ โดยจะยังคงมีความผันผวนอยู่บ้าง และคงไม่ได้เคลื่อนไหวในทิศทางเดียวเหมือนเมื่อปีก่อน แต่จะมีทั้งการอ่อนค่าและแข็งค่าเป็นช่วง ๆ

ขณะที่มองว่าในปีนี้ยังมีเงินทุนเคลื่อนย้ายเข้ามาลงทุนในเอเชีย รวมถึงไทย เพราะยังมีความกังวลปัญหาหนี้สินยุโรป โดยเฉพาะไอร์แลนด์และโปรตุเกส ประกอบกับ เศรษฐกิจสหรัฐยังฟื้นตัวอย่างอ่อนแอ และมีปัจจัยลบจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจญี่ปุ่นภายหลังเกิดภัยพิบัติแผ่นดินไหวและสึนามิ ขณะที่ปัจจัยบวกในประเทศมาจากการเลือกตั้งใหม่ที่จะมีขึ้นในช่วงกลางปีน่าจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นในการลงทุน

ทั้งนี้ แนะนำให้นักลงทุนประเมินสถานการณ์ใกล้ชิดทุกไตรมาส แต่เชื่อว่าการเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทน่าจะได้รับการดูแลอย่างดีจากธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ขณะที่เชื่อว่าผู้ส่งออกาได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนไว้แล้ว

ส่วนทิศทางอัตราดอกเบี้ยนโยบายในปีนี้ ตลาดคาดว่าสิ้นปีอัตราดอกเบี้ยนโยบายน่าจะปรับขึ้นไปที่ 3% โดยมองว่าในการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.)ในเดือน เม.ย.นี้น่าจะปรับขึ้นไปอีก 0.25% และช่วงใกล้สิ้นปีก็จะปรับขึ้นอีกเพื่อให้ไปอยู่ในระดับ 3% ใกล้เคียงอัตราเงินเฟ้อ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ