บีเอชพีเตรียมลงทุน 1 หมื่นล้านดอลล์ในเหมืองแร่เหล็ก-ถ่านหินในออสเตรเลีย

ข่าวต่างประเทศ Friday March 25, 2011 10:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท บีเอชพี บิลลิตัน เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนลงทุนมูลค่าเกือบ 1 หมื่นล้านดอลลาร์เพื่อขยายการดำเนินงานในธุรกิจถ่านหินและแร่เหล็กในออสเตรเลียของบริษัท

บีเอชพี บิลลิตัน ซึ่งเป็นบริษัทด้านทรัพยากรรายใหญ่อันดับสองของโลก ระบุว่า บริษัทจะใช้งบประมาณ 6.6 พันล้านดอลลาร์ในการดำเนินงานด้านเหมืองแร่เหล็กในรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย โดยแบ่งเป็นวงเงิน 3.44 พันล้านดอลลาร์ สำหรับการพัฒนาเหมืองแร่จิมเบิ้ลบาร์และทางรถไฟในรัฐเวสต์เทิร์นออสแตรเลีย ส่วนจำนวนที่เหลือจะใช้ในการพัฒนาท่าเรือพอร์ท เฮดแลนด์ โดยสร้างท่าเทียบเรือ, เครน และ อุปกรณ์ เพิ่มอีก 2 แห่ง รวมทั้งสายพานลำเลียงสินแร่ผสม

เอียน แอชบี้ ประธานฝ่ายแร่เหล็กของบีเอชพี บิลลิตัน กล่าวในแถลงการณ์ว่า "ความตั้งใจของเราในโครงการเหล่านี้คือ การเพิ่มความสามารถของท่าเรือ ซึ่งจะทำให้ปัญหาการขนส่งลดลง และช่วยให้เรากระจายยอดผลผลิตจำนวน 240 ล้านตันต่อปีในภายท่าเรือพอร์ท เฮดแลนด์ ได้อย่างทั่วถึง"

บีเอชพี บิลลิตันคาดว่า บริษัทจะใช้งบลงทุน 8 หมื่นล้านดอลลาร์ในเหมืองแร่และแหล่งน้ำมันภายในปี 2558 ตามแรงหนุนจากอุปสงค์โลหะและแร่ที่สูงขึ้นในตลาดเกิดใหม่ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ