นักลงทุนญี่ปุ่นยังเดินหน้าลงทุนในตลาดการเงินเกาหลีใต้แม้เกิดแผ่นดินไหว

ข่าวต่างประเทศ Monday March 28, 2011 08:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานโดยอ้างข้อมูลของรัฐบาลเกาหลีใต้ในวันนี้ว่า นักลงทุนญี่ปุ่นยังคงเดินหน้าเข้าลงทุนในตลาดการเงินเกาหลีใต้ แม้หลังจากเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวในญี่ปุ่นก็ตาม ซึ่งช่วยลดความวิตกกังวลที่ว่านักลงทุนญี่ปุ่นอาจจะเทขายสินทรัพย์ในต่างประเทศเพื่อส่งเงินกลับมาช่วยฟื้นฟูญี่ปุ่นหลังจากเกิดแผ่นดินไหวภายในประเทศ

ข้อมูลของสำนักงานบริการด้านการเงิน (FSS) เกาหลีใต้ระบุว่า นักลงทุนญี่ปุ่นได้เข้าลงทุนในตลาดการเงินเกาหลีใต้ในระหว่างวันที่ 11 -22 มี.ค.เป็นมูลค่าทั้งสิ้น 2.8 หมื่นล้านวอน หรือ 25.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยเม็ดเงินส่วนใหญ่มาจากนักลงทุนสถาบัน

FSS เปิดเผยว่า หลังจากเกิดแผ่นดินไหวในญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมานั้น นักลงทุนญี่ปุ่นได้ย้ายฐานการลงทุนออกจากตลาดการเงินเกาหลีใต้เป็นวงเงินรวม 10 ล้านดอลลาร์ แต่หลังจากนั้นไม่นานก็ได้กลับเข้ามาลงทุนในตลาดการเงินเกาหลีใต้อีกครั้ง

ทั้งนี้ FSS ระบุว่า นักลงทุนญี่ปุ่นเข้าถือครองหุ้นในตลาดเกาหลีใต้มูลค่า 6.61 ล้านล้านวอน ณ สิ้นเดือนก.พ. คิดเป็นสัดส่วน 1.8% ของปริมาณการถือครองหุ้นของนักลงทุนต่างชาติ ขณะที่สำนักข่าวยอนฮัพระบุว่า นักลงทุนญี่ปุ่นถือครองพันธบัตรเกาหลีใต้มูลค่า 7.08 แสนล้านวอน ณ สิ้นเดือนก.พ. คิดเป็นสัดส่วน 1% ของปริมาณการถือครองพันธบัตรของนักลงทุนต่างชาติ สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ